อาชญากรรม

ทลายปาร์ตี้ยาคอลลาเจน คาพูลวิลลาหรูเมืองอุดรฯ พบชาย-หญิง 31 คน ในธีมชุดนักเรียน

โดย olan_l

12 มิ.ย. 2567

3.3K views

วันนี้ (12 มิ.ย.) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส. สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกับฝ่ายปกครอง จ.อุดรธานี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานบุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติดและสามารถจับกุมนักเสพได้หลายคน ภายในพูลวิลลาแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.อุดรธานี โดยตร.ได้บุกทลายเข้าไปที่พูลวิลลาหรูแห่งหนึ่งเมื่อเช้ามืดของคืนวันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา โดยสามารถตรวจยึดสารเสพติดชนิดใหม่แบบคอลลาเจน ยาเค และยาอี เบื้องต้นตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 15 ราย ไม่พบสารเสพติด 9 ราย ครอบครองยาเสพติดอีก 7 ราย รวมปาร์ตี้ยาในพูลวิลลาหรูจำนวน 31 ราย มีทั้งชาว สปป.ลาวและคนไทย

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานีได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและส่งเสียงดังที่พูลวิลลาหรูทางออกไปจ.หนองคาย จากนั้นตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองสืบสวน จนกระทั่งสามารถทลายกลุ่มนี้ได้ โดยผลการปฏิบัติงาน สามารถตรวจยึดของกลางได้ประกอบด้วย คอลลาเจนจำนวน 13 ซอง น้ำหนักรวม 350.64 กรัม ยาอี จำนวน 2 เม็ด ยาเค มี 2.48 กรัม สามารถจับกุมคนในที่พูลวิลลาได้ 31 คนทั้งหมดแต่งกายในธีมชุดนักเรียนของสถาบันอาชีวและโรงเรียนมัธยมชื่อดังในจ.อุดรธานี โดยอายุระหว่าง20-30 ปี แบ่งเป็นครอบครองเพื่อจำหน่ายคอลลาเจน 1 ราย ครอบครองเพื่อจำหน่ายคอลลาเจน 2 ราย ครอบครองเพื่อเสพยาอี 1 ราย ครอบครองเคตามีน 3 ราย เสพยาเสพติด 15 ราย และไม่พบสารเสพติดอีก 9 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งขอกล่าวหาเสพยาเสพติดและครอบครอง โดยเจ้าโดยหลังถูกจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งหมดได้ประกันตัวออกไปเป็นเงินคนละ 50,000 บาท

ทางด้าน พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส. สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะตำรวจบุกเข้าไปจับกุมกลุ่มนักปาร์ตี้ อ้างว่าเป็นการจัดงานวัดเกิดโดยมีการแต่งกายเป็นนักเรียนของสถาบันดังในจ.อุดรธานี และมีการปาร์ตี้ยาอย่างสนุกสนานเมามัน ทั้งนี้จากการตรวจสอบกลุ่มนี้ไม่มีเด็กและเยาวชนรวมด้วย หลังทลายปาร์ตี้ยาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผลโดยสามารถไปตรวจยึดยาเสพติดแบบคอลลาเจนได้อีก 8 ซองส่วนเส้นทางเครือข่ายนั้นมีเครือข่ายอยู่ในมืออีกหลายเส้นทางตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้แล้วและอยู่ระหว่างการขยายผล สำหรับกลุ่มปาร์ตี้ยากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ใหญ่ระดับต้นๆในพื้นที่ ก่อนหน้านี้เรามีการจับกุมารปาร์ตี้ยาไปแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 จากนั้นเราได้ติดตามดูพฤติกรรมมากระทั่งสามารถสืบสวนว่าจะมีการนัดเจอนัดมาปาร์ตี้อีกตำรวจจึงได้วางแผนกระทั่งสามารถตรวจยึดจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ยาเสพติดที่เรียกว่าคอลลาเจน หากเสพเข้าไปจะมีอาการเคลิ้ม และหากได้ฟังเสียงดนตรีที่เร้าใจ ทำให้เกิดความสนุกมีจินตนาการในสมอง สำหรับเส้นทางของยาเสพติดชนิดใหม่นี้ ในกลุ่มปาร์ตี้ยามีชาวสปป.ลาว 2 คนโดยชาวสปป.ลาวสองคนนี้เป็นผู้นำยาเสพติดชนิดใหม่นี้มาเผยแพร่จุดนี้เราก็อยู่ระหว่างการขยายผล อย่างไรก็ดีแหล่งข่าวระบุอีกว่า กลุ่มนี้จะชอบไปปาร์ตี้ยาที่ฝั่งสปป.ลาวและชอบถือยาเสพติดสารเสพติดชนิดใหม่นี้ข้ามกลับมาปาร์ตี้ที่จังหวัดอุดรธานีอีกด้วย ส่วนพูลวิลล่าที่จัดปาร์ตี้ยังไม่ทราบว่าเป็นของใครแต่เท่าที่นักข่าวเราได้ข้อมูลมาคือชื่อที่ทุกคนเรียกกันคือเจ๊เติ้ลทำธุรกิจปล่อยเงินกู้และเป็นเท้าแชร์ขาใหญ่เมืองอุดรธานี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปาร์ตี้ยา ,คอลลาเจน ,พูลวิลลา

คุณอาจสนใจ

Related News