สังคม

นายอำเภอแม่วงก์ ยังให้การปฏิเสธ หลังถูกจับเรียกรับเก็บส่วยบ่อนไก่ แลกใบอนุญาต

โดย parichat_p

19 พ.ค. 2566

60 views

นายอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าจับกุมขณะเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการสนามไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ แลกกับการออกใบอนุญาต โดยเรียกเก็บเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ทั้งที่เจ้าของได้ขอใบอนุญาตถูกต้อง และจ่ายค่าธรรมเนียม 1,320 บาทต่อเดือน ขณะที่นายอำเภอยังให้การปฏิเสธ


การได้ขออนุญาตเปิดสนามชนไก่อย่างถูกต้อง โดยจ่ายเงินไป 7 แสนบาทแล้ว และขณะนี้ประสบภาวะขาดทุน เมื่อถูกเรียกเก็บรายเดือนเพิ่มเดือนละ 5พัน จากนายอำเภอ จึงเก็บบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน


ผู้เสียหายบอกว่าได้ยินยอมจ่ายเงินไป2 เดือน รวม 6,000 บาท ก่อนที่ต่อมาจะขาดสภาพคล่องทางการเงินจึงติดค้างอยู่ 1 เดือน ทำให้ถูกนายประสิทธิ์ นายอำเภอแม่วงก์ทวงถาม พร้อมบังคับให้จ่ายล่วงหน้าอีก 3 เดือน รวม 12,000 บาท โดยข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายสนามไก่ชนจะถูกปิด ด้วยความหวาดกลัวผู้เสียหายจึงนำเรื่องเข้าร้องเรียน


หลังได้รับเรื่องร้องเรียน เจ้าหน้าที่ทั้ง ปปป. ปปท. ปปช.และปปง. ได้การวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินส่วนที่เหลือ ไปจ่ายให้กับ นายประสิทธิ์ ตามข้อเรียกร้อง ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม


โดยผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่าปกติแต่ละอำเภอ จะมีบ่อนสนามไก่ชนได้เพียงอำเภอละ 1 บ่อนเท่านั้น แต่ที่เฉพาะ อ.แม่วงก์ มีการเปิดเพิ่มขึ้นมาอีก 3 บ่อน โดยบ่อนนี้ได้รับอนุญาตอย่างถูกกฎหมายเพียงเจ้า และมีการเตรียมให้คนมาเปิดเพิ่มอีก 2-3 บ่อน


ขณะที่คณะกรรมการธรรมมภิบาล ประจำอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยรู้สึกตกใจ ที่นายอำเภอถูกจับก่อนเกษียณอายุราชการอีก 4 เดือนข้างหน้า


เพราะเท่าที่เห็นพฤติตนดี และสั่งสอนให้ข้าราชการ ลูกน้องในสังกัดทำงานอย่างซื้อสัตย์ สุจริต ไม่ทุจริต ทำผิดกฏหมายอย่างเด็ดขาดด้วย แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า นายอำเภอมาถูกจับข้อหาเรียกรับสินบน

คุณอาจสนใจ

Related News