อาชญากรรม

บุกจับคาโต๊ะทำงาน 'นายอำเภอแม่วงก์' ทุจริตเรียกเก็บส่วยบ่อนไก่ แลกใบอนุญาตเล่นการพนัน

โดย paweena_c

19 พ.ค. 2566

379 views

ปปป.สนธิ ปปท.บุกจับ นายอำเภอแม่วงก์ คาห้องทำงาน ทุจริตเรียกเก็บส่วยบ่อนไก่ เดือนละ 3 พัน แลกใบอนุญาต (พ.น.4)


ที่จังหวัดนครสวรรค์ วันนี้ (19 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ตำรวจ ปปป. สนธิกำลัง ปปท.จับกุม นายประสิทธิ์ พัฒนสิทธิชีวิน นายอำเภอแม่วงก์ ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ภายในห้องทำงาน ที่ว่าการอำเภอแม่วงก์ ต.แม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ นายอำเภอแม่วงก์ ได้เรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการสนามไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ แลกกับการออกใบอนุญาต (พ.น.4) เพื่อให้สามารถจัดการเล่นการพนันได้ โดยเรียกเก็บเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้ว การขอใบอนุญาตดังกล่าวจะเสียค่าธรรมเนียม สังเวียนละ 220 บาท ต่อเดือน ซึ่งสนามชนไก่ของผู้เสียหาย มี 6 สังเวียน จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1,320 บาทต่อเดือน แต่ที่ต้องเรียกเก็บเพิ่มนั้น นายประสิทธิ์ อ้างว่าเป็นค่าดูแล

ที่ผ่านมาผู้เสียหายยินยอมจ่ายเงินให้จำนวน 2 เดือน รวม 6,000 บาท ก่อนที่ต่อมาจะขาดสภาพคล่องทางการเงินจึงติดค้างอยู่ 1 เดือน ทำให้ถูกนายประสิทธิ์ ทวงถาม พร้อมบังคับให้จ่ายล่วงหน้าอีก 3 เดือน รวม 12,000 บาท โดยข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายสนามไก่ชนจะถูกปิด ด้วยความหวาดกลัวผู้เสียหายจึงนำเรื่องเข้าร้องเรียน ก่อนจะมีการวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินส่วนที่เหลือไปจ่ายให้กับ นายประสิทธิ์ ตามข้อเรียกร้อง กระทั่งเมื่อเห็นว่ามีการเรียกรับเงินจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมกับเงินของกลางดังกล่าว

สอบสวน นายประสิทธิ์ ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปปป. แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวน ส่งต่อให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News