สังคม

ตร.คุมตัว 'อดีตสามีแอม' สอบปมเกี่ยวข้องคดีวางยาพิษเหยื่อ - ผบ.ตร.เรียกประชุมตร. เร่งคลี่คลายคดี

โดย parichat_p

3 พ.ค. 2566

51 views

ความคืบหน้าไปอีกขั้นหนึ่งในคดีแอม สรารัตน์ วางยาพิษเหยื่อจนเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้รวมแล้ว 14 ราย มีรอดชีวิตมาได้ 1 ราย โดยวันนี้ศาลจังหวัดนครปฐม ได้อนุมัติหมายจับรองผู้กำกับสภ.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อดีตสามีของแอม ใน 2 ข้อหา ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวนที่สโมสรตำรวจ ทางด้าน ผบ.ตร.ก็เรียกประชุมตำรวจ เพื่อเร่งรัดและติดตามคดีอย่างใกล้ชิด


ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม คุมตัว พันตำรวจโทวิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม สรารัตน์ จาก สภ.เมืองนครปฐม มาสอบปากคำที่สโมสรตำรวจ โดยไม่ตอบคำถามใดๆของผู้สื่อข่าว ก่อนจะถูกคุมตัวเข้าห้องสอบสวนทันที พ.ต.ท.วิฑูรย์ ถูกออกหมายจับใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันรับของโจร ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการและใช้เอกสารราชการปลอม


ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะทำงาน คลี่คลายคดีไซยาไนด์ ของแอม สรารัตน์ ประกอบด้วยตำรวจนครบาล ,ตำรวจภูธรภาค 4 ,ตำรวจภูธรภาค 7 ,กองปราบปราม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ที่ประชุม พบความเชื่อมโยงจากการเสียชีวิตของผู้เสียหาย 14 ราย รอดชีวิต 1 ราย รวมเป็น 15 ราย ปัจจุบันออกหมายจับแล้ว 14 คดี ยังมีสงสัยอีก 2-3 คดี


นอกจากนี้ ที่ประชุมลงมติให้โอนทั้ง 14 คดีให้กองบังคับการปราบปรามดำเนินการ โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะทำงาน กำชับให้เร่งรัดดำเนินการทุกวัน พร้อมเชื่อมั่นว่า พยานหลักฐานแน่นหนา จะเอาผิดกับผู้ต้องหาได้


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้วางแนวทางให้พนักงานสอบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช ทำงานร่วมกัน จากนี้กรณีพบการตายไม่ทราบสาเหตุ พนักงานสอบสวนจะไม่ทำงานโดยลำพัง แต่ต้องมีทุกหน่วยทั้งกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช เข้ามาช่วย หากแพทย์นิติเวชตามโรงพยาบาลในต่างจังหวัดไม่สามารถตรวจสอบ ให้ประสานนำส่งมาตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐ หรือส่งมาที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเป็นหลัก และให้เจ้าหน้าที่ พฐ.เก็บพยานหลักฐานเหตุที่ควรต้องสงสัย อย่างไรก็ตามใน 14 คดี ตำรวจประสานกับกรมโรงงาน และอย. พบแหล่งที่มาแล้ว อยู่ระหว่างคัดแยกว่าส่วนไหนที่ส่งถึงแอม


ทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าขณะนี้คดีที่เกี่ยวข้อง เหลือเพียงคดีในส่วนสถานีตำรวจนครบาล(สน.)ทองหล่อ ซึ่งวันจันทร์ ที่ 8 พฤษภาคม ตำรวจจะขอศาลออกหมายจับได้เนื่องจากการสอบสวนอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับนายตำรวจยศ สิบตำรวจเอกที่เสียชีวิตเมื่อปี 2565 ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับแอม ด้วยหรือไม่ เบื้องต้นแพทย์ยืนยันว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งแต่ทั้งหมดนี้ต้องมีการสืบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง


ส่วน พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีแอม ตำรวจพบว่ามีการหย่าร้างทางนิตินัย แต่ทั้งสองยังคงใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ไม่ได้เลิกกันจริง ส่วนที่ไปมีสามีใหม่ คือแด้ จุดประสงค์ของแอมคือต้องการทรัพย์สินเนื่องจากแอมทราบมาว่าแด้มีทรัพย์สินจำนวนมาก


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า แอมไม่เคยให้คำตอบเรื่องหย่า แต่สามีที่เป็นรองผู้กำกับฯตอบว่าเหตุผลที่หย่ากับแอม เพราะแอมทำผิดหลายอย่าง ตนที่รับราชการเป็นตำรวจกลัวว่าจะมีความผิดและเดือดร้อนไปด้วย


จากนี้ในส่วนของคนรอบข้างผู้ต้องหาทั้ง 2 ตำรวจจะยังมีการติดตามตัวมาสอบปากคำในฐานะพยานเพิ่มเติมอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึง พยานคนใหม่ในคดีซึ่งเป็นภรรยาน้อยของพ.ต.ท.วิฑูรย์ ที่เรียกมาให้ปากคำที่สโมสรตำรวจ เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามความเชื่อมโยงในคดีเนื่องจากพบว่า ทั้ง 3 คน รู้จักกันดี เคยเดินทางไปที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วยกันหลังแอมก่อเหตุแล้วเพื่อสร้างแหล่งที่อยู่ว่า แอมไม่ได้อยู่ในจุดเหตุฆาตกรรมในท้องที่สภ.บ้านโป่ง

คุณอาจสนใจ