สังคม

ตร.เร่งหาพยานแวดล้อมเหตุจูงใจผู้ต้องหาคดีวางยาพิษ และยังไม่พบผู้สมรู้ร่วมคิด

โดย parichat_p

30 เม.ย. 2566

50 views

ในระหว่างที่การตายของเหยื่อราย อยู่ระหว่างพิจารณาหลักฐานและการรวบรวมข้อเท็จจริงนั้น ก็ยังมีผู้ใกล้ชิดในกรณนี้ถูกเรียกเข้า ให้การเป็นพยานกับพนักงาน สอบสวนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นเพื่อนคนสนิทของแอม ถูกเชิญมาสอบปากคำ เพื่อหาแรงจูงใจของผู้ต้องหา โดยรองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่าจนถึงขณะนี้ ผู้เกี่ยวข้องมีเพียงแอม เพียงคนเดียว ยังไม่พบผู้สมรู้ร่วมคิด


วันนี้มีพยาน 3 คน ถูกเชิญมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ซึ่งพยานดังกล่าวเป็นเพื่อนคนสนิท หรือเคยใกล้ชิดกับนางสรารัตน์ หรือแอม และพยานบางคน ใกล้ชิดกับนายแด้ ซึ่งเสียชีวิตที่จังหวัดอุดรธานี โดยประเด็นการสอบถามเกี่ยวข้องกับกรณีที่นางแอม ฝากให้วัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ทำลายถุงดำที่มีไซยาไนด์ ซึ่งเป็นวัตถุพยานคดี เหล่านี้ การสอบปากคำพยานส่วนหนึ่ง มุ่งเน้นไปที่พฤติกรรมที่อาจบ่งชี้แรงจูงใจในการก่อเหตุของแอมด้วย


รองผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม ระบุว่าขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดหรือสนับสนุน เพราะพฤติการของแอม คือใช้อุบายให้ใกล้ชิด สนิทสนมจนไว้วางใจ จากนั้นจึงนัด พบด้วยการนัดทานข้าว ดื่มกาแฟ หรือไปไหว้พระทำบุญ ซึ่งเป็นเช่นนี้หลายราย และเป็นการก่อเหตุอาชญากรรมที่สามารถทำคนเดียวได้


รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยังระบุว่าการออกหมายจับแต่ละคดีเป็นหน้าที่ของตำรวจแต่ละท้องที่ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายจะรวมเป็นคดีเดียว แต่ระหว่างนี้ให้แต่ละท้องที่รวบรวมหลักฐานในคดีของตัวเองให้แน่นหนาก่อน และยังระบุว่าคดีคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 โดยไม่กำหนดกรอบเวลาว่าจะสรุปสำนวนคดีได้เมื่อใด เพราะต้องการรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างให้รัดกุม และเปิดโอกาสให้ญาติผู้สูญเสีย ส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาให้ได้มากที่สุด เพื่อความเป็นธรรมของผู้สูญเสียด้วย

คุณอาจสนใจ