สังคม

สรุปการตาย 13 เหยื่อ 'แอม ไซยาไนด์' ฆ่าล้างหนี้

โดย panwilai_c

27 เม.ย. 2566

921 views

การสืบสวนและสอบสวนคดีที่นางสรารัตน์ หรือแอม อดีตภรรยารองผู้กำกับคนหนึ่งที่จังหวัดราชบุรี ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตายโดยเจตนาด้วยการวิธีการวางยาพิษ ล่าสุดตำรวจแจ้งข้อหาเดียวกันนี้อีกเป็นคดีที่ 2 เพราะผลชันสูตรศพพันตำรวจตรีหญิงที่ตกเป็นเหยื่อ พบไซยาไนด์ในเลือด ส่วนคดีที่ 3 คือข้อหาลักทรัพย์เพราะทรัพย์สินผู้ตายหลายราย อยู่ในการครอบครองของแอม ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตที่สงสัยว่าจะเป็นเหยื่อการวางยาพิษ พบเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 13 คนแล้ว



หลังจากมีการประชุมเพื่อคลี่คลายคดีที่นางสรารัตน์ หรือแอม ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองและข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 11 รายนั้น ล่าสุดพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ระบุว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ที่เข้าข่ายว่าถูกวางยาพิษโดยแอม ซึ่งผู้เสียชีวิตรายที่ 12 เป็นหญิงชื่อนิตยา อาชีพเป็นโฟร์แมนคุ้นเคยกับแอมและมีเรื่องกู้ยืมเงินกัน ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 13 ชื่อนางสาวสาวิตรี เป็นภรรยาของดาบตำรวจสังกัด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งสามีเชื่อว่าถูกแอมวางยาพิษ



รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่าพฤติกรรมทั้งหมดเชื่อได้ว่าเป็นการฆ่าเพื่อล้างหนี้ เพราะผู้ตายมีความเชื่อมโยงเป็นเจ้าหนี้ของแอมทุกคน



วันนี้ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานางแอม เพิ่มอีก 1 คดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากกรณีที่ผลชันสูตรศพพันตำรวจตรีหญิงนิภา หรือสารวัตรปู พบว่ามีไซยาไนด์ในระบบเลือดและร่างกาย ทำให้ตอนนี้แอม ถูกแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 3 คดี เป็นคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2 คดี และคดีลักทรัพย์อีก 1 คดี



ขณะเดียวกัน วันนี้ตำรวจได้สอบปากคำนายกอล์ฟ ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนายสุทธิ์ศักดิ์ หรือแด้ สามีคนล่าสุดของนางแอม ที่ถูกวางยาพิษเสียชีวิตที่จังหวัดอุดรธานี โดยแหล่งข่าวระบุว่า ได้ข้อมูล ที่เป็นประโยชน์มาก ทั้งในแง่พฤติกรรมของแอม และวัตถุพยานโดยเฉพาะถุงดำบรรจุไซยาไนด์ ขณะนี้นายกอล์ฟถูกสอบปากคำในฐานะพยาน



เช่นเดียวกับอดีตสามีของแอม ที่เป็นรองผู้กำกับใน จังหวัดราชบุรี ก็มาให้ปากคำวันนี้ ก็ยอมรับว่าได้หย่าขาดกับนางแอมไปแล้ว แต่ภายหลังนางแอมกลับมาอยู่ด้วย ซึ่งกรณนี้ตำรวจจะหาข้อเท็จจริงด้วยว่าลูกในครรภ์ของนางแอม เป็นลูกของใคร ซึ่งข้อเท็จจริงนี้อาจเกี่ยวข้องกับแรงจูงใจ โดยอดีตสามีของแอม ที่มาให้ปากคำวันนี้ ยังอยู่ในฐานะพยานของคดีเช่นเดียวกับนายกอล์ฟ



สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ราย ที่เชื่อมโยงกับแอม ข่าว 3 มิติ ได้นำข้อมูลทั้งหมด มาเรียงใหม่ ตามลำดับก่อนหลังของการเสียชีวิต พบว่าข้อมูล ณ ขณะนี้ผู้เสียชีวิตรายแรก คือนางสาวนิตยา เป็นโฟร์แมนคุมงาน เป็นเจ้าหนี้ของแอม โดยเสียชีวิตเมื่อสิงหาคม ปี 2563



รายที่ 2 นางสาวสาวิตรี บุตรศรีรักษ์ (หนิม) อายุ 40 ปี เป็นภรรยาของดาบตำรวจสังกัดตรวจคนเข้าเมือง เคยร่วมวงแชร์กับนางแอม และถูกยืมเงินหลายครั้ง โดยเหยื่อรายนี้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563



รายที่ 3 น.ส.ดาริณี เทพหวี อายุ 34 ปี เสียชีวิตด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ ที่บ้านพัก จ.นครปฐม วันที่ 13 ธันวาคม 2563 รายนี้ทรัพย์สินหายไป 6 หมื่นบาท



รายที่ 4 นายสุรัตน์ ทรพับ อายุ 35 ปี เสียชีวิตที่บ้านพัก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี วันที่ 6 มกราคม 2564 หลังจากเสียชีวิตพบว่าเงินถูกโอนเข้าบัญชีแอม 6 หมื่นบาท



รายที่ 5 ร.ต.อ.หญิงกานดา โตไร่ (ผู้กองนุ้ย)อายุ 36 ปี เสียชีวิตที่หน้าห้างวัสดุก่อสร้าง จ.นครปฐม วันที่10 สิงหาคม 2565 กรณีนี้ร่วมวงแชร์กับแอม ผู้มีร่วมวง 7 คน



รายที่ 6.น .ส.รจรินทร์ นิลห้อย (เจ๊น้อยผัก) อายุ 39 ปี เสียชีวิตร้านขายผัก จ.สมุทรสาคร วันที่ 10 สิงหาคม 2565 วันเดียวกับที่ผู้กองนุ้ยเสียชีวิต กรณีนี้มีทั้งเล่นแชร์ และกู้ยืมเงินหลายหมื่นบาท



กรณที่7 นางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ อายุ 39 ปี เสียชีวิตที่บ้าน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี วันที่ 15 สิงหาคม 2565 รู้จักกับแอมจากเพื่อนที่เป็นตัวแทนขายประกันชีวิต และโอนเงินให้แอมไปปล่อยกู้ต่อ 7 หมื่น และอีก 26,000 บาท ให้ไปลงทุนขายของ



รายที่ 8.นางมณีรัตน์ พจนารถ (ครูต่าย) เสียชีวิตลานตลาด พระปฐมเจดีย์ วันที่ 10 กันยายน 2565 กรณนี้ยังไม่ปรากฎรายละเอียดทรัพย์สิน แต่ลูกผู้ตายยืนยันว่าทั้งคู่ได้นัดเจอกันก่อนจะเสียชีวิต



รายที่ 9.น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ อายุ 44 ปี เสียชีวิตที่ปั้มน้ำมัน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี วันที่ 12 กันยายน 2565 หลังจากเสียชีวิตเงินในบัญชีถูกถอนออกไป 3 แสนบาท โทรศัพท์มือถือ สร้อยคอทองคำ และสร้อยคอมือหายไปอย่างละเส้น



รายที่ 10 น.ส.ผุสดี สามบุญมี(ครูอ๊อด) อายุ 39 ปี เสียชีวิตที่บ้านพัก อ.ดอนตูม จ.นครปฐม วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 กรณีนี้ร่วมลงทุนวงแชร์ 7 คน กับแอม



รายที่ 11 นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ (แด้ อดีตสามีคนล่าสุด ) อายุ 35 ปี เสียชีวิตที่ จ.อุดรธานี วันที่ 12 มีนาคม 2566 หลังเสียชีวิตทรัพย์สินถูกญาติยกให้แอม เพราะเชื่อว่าลูกในท้องแอม เกิดจากนายสุทธิศักดิ์ และตำรวจกำลังพิจารณาพิสูจน์ข้อเท็จริงเรื่องดีเอนเอ



รายที่ 12.พ.ต.ต.หญิงนิภา แสนจันทร์(สารวัตรปู) อายุ38 ปี เสียชีวิตที่องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม วันที่1เมษายน 2566 หลังเสียชีวิตเงินสด 1 หมื่นบาท และเงินจากบัญชีธนาคารถูกถอนออกไป 1 แสน 4 หมื่นบาท



และรายที่ 13.เป็นรายล่าสุด คือน.ส.ศิริพร ขันวงษ์ (ก้อย) อายุ 33 ปี เสียชีวิตที่ท่าน้ำ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี วันที่ 14 เมษายน 2566 หลังเสียชีวิตทรัพย์สินทั้งกระเป๋าแบรนด์เนม เงินสด และโทรศัพท์มือถือรวมกว่า 1 แสนบาทหายไปด้วย



สำหรับผู้รอดชีวิต มี 1 คน คือนางกานติมา แพสะอาด หรือปลา อายุ 36 ปี แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หลังกินยาสมุนไพรแก้ไอจากแอม แต่แพทย์ ช่วยชีวิตได้ทัน

คุณอาจสนใจ