สังคม

เร่งล่ามือยิง นศ.เทคโนฯปทุมวัน ตร.คาดปมเหตุโยงคดียิงนศ.อุเทนฯ

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2566

405 views

ตำรวจ สน.บางกอกน้อย เร่งตรวจสอบวงจรปิดหาเส้นทาง ที่คนร้ายก่อเหตุยิงนักศึกษาช่างกลปทุมวัน 6 นัด เสียชีวิตคาที่ เบื้องต้น คาดว่า สาเหตุเชื่อมโยงเหตุยิงนักศึกษาอุเทนถวายเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่าน



ขณะแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า พฤติกรรมของคนก่อเหตุ โหดร้ายเป็นอย่างมาก ไม่จะเป็นเรื่องของสถาบัน หรือไม่ แต่รับไม่ได้ที่ทำร้ายแรงขนาดนี้



แม่ของนายศตวรรณ รอบรู้ นักศึกษาคณะวิศกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ชั้นปีที่ 2 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ไปรับศพลูกชายที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เพื่อกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยอาของผู้เสียชีวิต พูดภาษาไทดำ เพื่อเรียกดวงวิญญาณตามความเชื่อ ก่อนจะนำร่างกลับจังหวัดเลย โดยมีเพื่อนๆ มารอเป็นครั้งสุดท้าย นางอุไรวรรณ ผิววัน แม่ของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ยากที่จะทำใจยอมรับได้



ส่วนความคืบหน้าและแนวทางการสืบสวน วันนี้ ตำรวจ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ​ตรวจสอบ พบว่าคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืน ยิงผู้เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม โดยเฉพาะการขับรถจักรยานยนต์ วนกลับมายิงซ้ำรวม 6 นัด เชื่อว่าเป็นการแก้แค้นระหว่างสถาบัน เพราะเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายกระหน่ำยิง นักศึกษาอุเทนถวาย บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางหน้าคณะเภสัชจุฬาฯ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ต่อมาตำรวจขอหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 3 ราย แต่จับได้ 2 ราย



และเมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจากบ้านประชาชนที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร จับภาพขณะนายศตวรรณ ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วง 4 ทุ่ม 19 นาที จากนั้นคนร้าย 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซต์ตามมาคล้ายสะกดรอย แล้วยิงจนรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ก่อนวนกลับมายิงซ้ำ ซึ่งคาดว่า น่าจะพบเบาะได้ไม่ยากเนื่องจาก มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นพฤติการณ์และยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุชัดเจน

คุณอาจสนใจ

Related News