สังคม

สาวถูกเพื่อนนำรถจำนำ หายไป 4 ปี ทำบ้านถูกยึด สุดท้ายตามจนเจอพบสวมทะเบียนใหม่

โดย panwilai_c

29 ก.ค. 2566

693 views

เจ้าของรถ พยายามติดตามหารถของตัวเองที่สูญหายมานาน 4 ปี หลังจากมีเพื่อนนำไปจำนำกับเพจรับจำนำรถ เมื่อขาดการผ่อนส่งค่างวด ก็ถูกบริษัทไฟแนนซ์ ตามทวงหนี้จนในที่สุดถูกยึดบ้านและที่ดิน แต่ล่าสุดตำรวจทางหลวงเรียกตรวจรถต้องสงสัยคันหนึ่ง พบเป็นรถคันเดียวกับที่เจ้าของตามหามานาน 4 ปี ถูกนำไปสวมทะเบียนใหม่



ตำรวจทางหลวงอยุธยาพบรถยนต์ต้องสงสัย จึงเรียกตรวจ เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นก็พบว่าเป็นรถสวมป้ายทะเบียนปลอม มีผู้ขับชื่อ นส.ณัฐณิชา อายุ 32 ปี จากการสอบถาม ให้การว่า ได้ซื้อรถคันนี้มาจากเพจรับจำนำรถแห่งหนึ่ง ในราคา 6 หมื่นบาท และได้ไปสั่งทำป้ายทะเบียนปลอม ขึ้นมา 2 แผ่น โดยขับรถคันนี้มาเกือบ 2ปีแล้ว



เมื่อนำแผ่นป้ายทะเบียนปลอม นส.ณัฐณิชา จึงถูกจับฐาน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าจำเพจที่ไปซื้อรถมาไม่ได้แล้ว



เมื่อรถคันนี้มีผู้ใช้รถเป็นป้ายทะเบียนปลอม ตำรวจสอบสวนกลาง โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช มีนโยบายตรวจสอบป้ายปลอมบนท้องถนน จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผุ้บังคับการปราบปราม ตรวจสอบป้ายทะเบียนจริงและเจ้าของรถที่แท้จริงเป็นใคร



กระทั่งพบเจ้าของรถตัวจริง คือ นส. กมลวรรณ กำลังพยายามติดตามหารถมาเป็นเวลา 4ปีแล้ว หลังจากเพื่อนขอยืมรถไปใช้ แต่ได้นำไปจำนำที่เพจรับจำนำรถ และรถถูกขายต่อไปเป็นทอด จนแทบหมดหวังที่จะได้รถคืนกลับมา อีกทั้งบริษัทไฟแนนท์ได้ตามทวงหนี้ ในที่สุดถูกยึดบ้านและที่ดิน ในต่างจังหวัด เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งไปว่าได้เจอรถ ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของ และเมื่อเดินทางมาดูก็พบว่าเป็นรถของตัวเองจริง



พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผู้บังคับการปราบปรามระบุว่าได้ให้ตำรวจทางหลวงสังเกตรถต้องสงสัยสวมป้ายทะเบียนที่วิ่งอยู่ตามท้องถนน เนื่องจากมีเพจรับจำนำรถที่นำรถมาขายในตลาดมืด โดยให้ตรวจสอบที่มาที่ไปของรถอย่างละเอียด



ทีผ่านมาตำรวจทางหลวงได้พบรถสวมป้ายทะเบียนจำนวนมาก และอาจไม่โชคดีเหมือนเจ้าของรถรายนี้ที่ตรวจเจอ ถ้าหากผ่อนไม่ไหว เจ้าหน้าที่แนะนำให้นำไปคืน หรือเจรจากับบริษัทไฟแนนซ์ เพราะหากนำไปจำนำกับเพจรับจำนนำรถ รถมักถูกขายต่อ นำไปส่งข้ามแดน หรือนำไปทำผิดกฎหมาย

คุณอาจสนใจ