สังคม

ทลายแก๊งรับจำนำรถดอกเบี้ยโหด รวบนายทุน ยึดรถของกลางกว่า 30 คัน

โดย panwilai_c

3 ธ.ค. 2566

173 views

ตำรวจภาค 4 และตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย รวมทั้งฝ่ายปกครอง ทลายขบวนการรับจำนำรถปล่อยกู้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยจับนายทุนที่รับจำนำรถ พร้อมยึดรถยนต์ไว้ตรวจสอบ 24 คัน , รถจักรยานยนต์อีก 11 คัน



ตำรวจภาค 4 พร้อมชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เข้านำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีบุคคลมีพฤติการณ์รับจำนำรถ โดยหากไถ่ถอนรถยนต์คืนจะต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในพื้นที่ ต.นาหนัง อ.โพนพิสัย จ. หนองคาย เจ้าหน้าที่จึงนำหมายเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย พบว่าเป็นสถานที่จอดซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่รับจำนำไว้เป็นจำนวนมาก และให้ผ่อนดอกเบี้ยในอัตราสูง ร้อยละ 10



นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ ที่ชาวบ้านนำไปจำนำไว้จำนวนหลายคันทั้งรถเก๋งและรถกระบะ จอดซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ลับตาคน โดยเจ้าของไม่สามารถผ่อนดอกเบี้ยได้



จากการสืบสวน พบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีนายอุเทน เป็นเจ้าของ จึงได้ให้นายอุเทนนำไปค้นรถที่จอดอยู่รอบบ้านจำนวนหลายคัน



ขณะที่อีกจุด เจ้าหน้าที่จับกุม นายบุญมา ซึ่งรับจำนำรถเช่นเดียวกัน โดยรับจำนำทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์



โดยในพื้นที่ อ.โพนพิสัย ชาวบ้านต่างทราบดีว่า นายอุเทน และนายบุญมา เป็นเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้รายใหญ่ และทำมานานแล้ว หากเป็นรถเก๋ง ราคา 2แสนบาท ก็จะรับจำนวนำในราคา 2 หมื่นบาท และผ่อนดอกเบี้ยรายเดือนร้อยละ 10



จากการตรวจค้น พบรถยนต์ทั้งรถกระบะ และรถเก๋ง จำนวน 24 คัน รถจักรยานยนต์ 11 คัน โดยตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายทุนทั้ง 2 คน

เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

โดยจะติดตามหาเจ้าของรถทุกคันมาสอบสวน หากเจ้าของรถไม่ทราบเรื่อง

ว่ารถมาอยู่จุดนี้ได้อย่างไร ก็จะแจ้งข้อหา นายทุนว่ารับของโจร แต่ถ้าหากเจ้าของรถทราบเรื่อง นำรถมาจำนำเอง ก็จะแจ้งข้อหารับจำนำรถในอัตราดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งเจ้าหน้าที่เตือนว่า การนำรถมาจำนำ หากรถยังติดไฟแนนซ์อยู่ จะมีความผิด และสุ่มเสี่ยงต่อการถูกนำรถไปขายต่อ หรือส่งออกนอกประเทศทำให้ติดตามรถได้ยาก

คุณอาจสนใจ

Related News