สังคม

แกะรอยจากป้ายทะเบียน รถติดหล่มแก๊งส่งออกชายแดน เจ้าของเผย รถหายแต่ยังต้องส่งค่างวด

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2566

305 views

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ข่าว3มิติ ได้นำเสนอปัญหากลุ่มแก๊งโจรกรรมรถ และกลุ่มแก๊งรับจำนำรถ นำรถส่งออกตามพื้นที่ตะเข็บชายแดน บริเวณเขตพื้นที่ตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งล่าสุดมีรถกระบะสี่ประตูสีขาว ทะเบียน 7กว. 4104 กรุงเทพฯ คันหนึ่ง ที่ถูกกลุ่มรับจำนำรถ พยายามนำรถส่งข้ามแดนไทยไป



วันนี้ทีมข่าว ทราบชื่อเจ้าของรถที่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มขบวนการรับจำนำรถยนต์ เพื่อส่งออกสู่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว



เดิมทีเป็นที่จอดรถกระบะสี่ประตูสีขาวทะเบียน 7 กว 4104 กรุงเทพฯ ภายในเบ้าน หมู่ 4 ตำบลซับจำปา อำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี ตอนนี้กลายเป็นที่ว่างเปล่ามานานกว่าครึ่งปีแล้ว



นางวัชรชล เรืองรัตน์ เจ้าของบ้านเปิดเผยกับทีมข่าวว่า สาเหตุที่ไม่มีรถมาจอดตรงจุดนี้ได้ ก็เนื่องจาก ลูกสาว ซึ่งเป็นเจ้าของรถได้นำรถไปจำนำไว้กับนายอมรทรัพย์ ด้วยราคา 8 หมื่นบาท จากนั้นตนเองก็พยามจะไถ่ถอนเพื่อนำรถกลับคืนมา โดยโอนเงินไปส่วนหนึ่งแล้วแต่ก็ถูกปฏิเสธเอารถมาคืน ก่อนที่จะนำรถหายไป



นางวัชรชล ยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า หลังจากได้เห็นภาพรถที่ทีมข่าวส่งให้ดูแล้วตอนนี้ก็ได้แต่เสียดาย เพราะลูกสาว ซึ่งเป็นผู้ครอบครองรถก็ต้องลำบากมาก หาเงินเพื่อไฟแนนซ์อยู่ เดือนเกือบ 13,000 บาท



พันตำรวจเอกชัยมิตร สิทธิผล ผู้กำกับการตำรวจภูธรชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ยอมรับกับทีมข่าวว่าปัญหากลุ่มแก๊งโจรกรรมรถ และกลุ่มรับจำนำรถ นำรถส่งออก ตามพื้นที่ตะเข็บชายแดน แพร่ระบาดอยู่ขณะนี้ ในพื้นที่ของตนเองรับผิดชอบอยู่ และเคยตามจับกลับคืนมาได้ ส่วนใหญ่ก็เป็นแก๊งโจรกรรมรถยนต์รุ่นรีไว่ เพราะเป็นรถรุ่นที่ตลาดมืดต้องการเป็นจำนวนมาก



ส่วนรถกระบะสี่ประตูสีขาวทะเบียน 7 กว 4104 กรุงเทพฯ ชื่อ นางสาวศศิกานต์ เรืองรัตน์เป็นผู้ครอบครอง  พบว่าถูกโจรกรรมรถนำรถส่งออก ตามพื้นที่ตะเข็บชายแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ เขตพื้นที่บริเวณตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ไป



ล่าสุด พลตำรวจโท อัครเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งแต่งตั้งย้าย พ.ต.อ.คมม์ณัฐ อติสุวรรณ์เดช ผู้กำกับการตำรวจภูธรบ้านโคกออกนอกพื้นที่ ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 เลขที่ 42/2566 ให้เข้ามาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิมแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News