อาชญากรรม

เร่งแกะรอย 2 คนร้าย ยิงนักศึกษาอุเทนถวายเจ็บสาหัส กระสุนพลาดโดน 'ครูเจี๊ยบ' ดับ

โดย panisa_p

13 พ.ย. 2566

53 views

ความคืบหน้าคดีคนร้าย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ตามยิงกลุ่มนักศึกษาบนทางเท้า เหตุการณ์นี้มีครูผู้หญิง ถูกกระสุนลูกหลงเข้าที่หน้าผาก เสียชีวิตที่โรงพยาบาล จนถึงขณะนี้ตำรวจยังตามเเกะรอยต่อเนื่อง เบื้องต้นพบว่า คนร้ายเอาทะเบียนรถคันอื่นมาสวม ส่วนหัวกระสุน พบเป็นขนาด"จุด38" กำลังตรวจสอบว่าเป็นปืนชนิดหรือเเบบใดกันเเน่ ขณะที่ผบ.ตร.พร้อมคาดโทษนายตำรวจระดับผู้บังคับการ จะต้องรับผิดชอบ หากเกิดเหตุนักเรียนตีกันในท้องที่



พันตำรวจเอก วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยความคืบหน้า หลังจากเข้าร่วมประชุมทีมสืบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยบอกว่าคดีมีความคืบหน้าระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เเละตอนนี้ยังไม่ได้ออกหมายจับ เพราะอยู่ระหว่างหาเบาะแสคนร้ายเพื่อให้ได้รูปพรรณ หรือระบุตัวบุคคลได้ชัดเจน จึงยังบอกไม่ได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนักเรียนของสถาบันใดหรือไม่



ล่าสุด ทีมสืบสวนได้นำพฤติการณ์การก่อเหตุ ไปเทียบเคียงกับคดีที่มีความคล้ายคลึงกันในอดีต ซึ่งพบว่าส่วนที่ใกล้เคียงกันก็คือ ทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ เป็นการขโมยแผ่นป้ายทะเบียนรถคนอื่นมาติด เพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกตเวลาขับขี่ และเพื่อให้ยากในการติดตามตัวหลังก่อเหตุ



ส่วนประเด็นที่มีรายงานข่าวว่า คนร้าย "ล็อคเป้า"ผู้บาดเจ็บมาตั้งแต่ขึ้นรถเมล์ที่ย่านพระรามสอง และขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมาเรื่อย ๆ จนรถขึ้นทางด่วน ก่อนจะมาดักที่คลองเตยเพื่อลงมือ ในเรื่องนี้ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 บอกว่า ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยืนยันข้อสันนิษฐานดังกล่าว



สำหรับการสอบปากคำเพื่อนผู้บาดเจ็บ 3 คน ยืนยันว่า ไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุ เพราะทั้งหมดเพิ่งเป็นนักศึกษาปีหนึ่ง และยังไม่ได้มีความขัดแย้งกับสถาบันใด



ส่วนหัวกระสุนที่พบในจุดเกิดเหตุ 1 หัว พบเป็นขนาด"จุด38" ส่งตรวจที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำไปเปรียบเทียบกับคดีเหตุวิวาทระหว่างสถาบัน ว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีใดหรือไม่ ส่วนหัวกระสุนที่ฝังในร่างผู้บาดเจ็บ ยังไม่สามารถผ่าออกได้เพราะอยู่ในจุดสำคัญ



ขณะที่พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีนี้ว่า นี่ถือเป็นคดีที่ 2 ที่มีแผนประทุษกรรม ลักษณะเป็นนักศึกษาที่มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนในการก่อเหตุ ซึ่ง ผบ.ตร.มองว่า "นี่ไม่ใช้นักศึกษาแล้ว แต่เป็นรูปแบบองค์กรอาชญากรรมกลุ่มเล็ก" พร้อมสั่งการไปยังผู้บังคับการจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และนนทบุรี ที่มักจะเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ หรือยังปล่อยให้มีการก่อเหตุยิงคู่อริต่อเนื่อง ผู้บังคับการจังหวัดจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย



สำหรับครูเจี๊ยบ นางสาวศิรดา สินปราเสริฐ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่ถูกลูกหลงจากกระสุนนัดที่ 2 ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา มีผู้ปกครองและนักเรียน ทยอยนำดอกไม้และพวงมาลัยมาวางไว้อาลัยให้กับครูเจี๊ยบ ซึ่งจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากหน้าโรงเรียนเพียง 200 เมตร จากนั้นนักเรียนและผู้ปกครอง ก็เดินเข้าโรงเรียนเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.ท่าเรือ

คุณอาจสนใจ