สังคม

ย้อนรอย 'น้องดอม' อดีตนักเตะทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง กว่าจะได้ทุนไปเรียนทักษะฟุตบอล-วิชาทั่วไปที่อังกฤษ

โดย parichat_p

15 ก.พ. 2566

126 views

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยว่า น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 คน อดีตนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อกลางปี 2561 ได้เสียชีวิตลงแล้วเพราะอุบัติเหตุที่ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา


เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นหัวหน้าโค้ชฮองอันห์ ยาลาย สโมสรใน ให้สัมภาษณ์ทางออนไลน์กับสื่อมวลชนเล่าถึง เหตุการณ์ที่ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ซึ่งไปเรียนที่ brooke house college ประเทศอังกฤษ ก่อนเสียชีวิต ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในช่วงวันหยุดของหอพัก ดอมไม่ได้ออกจากหอไปพักผ่อนที่ไหน คุณครูเข้าไปตรวจสอบพบว่า นอนหมดสติอยู่ในห้องก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ซึ่งในเวลาต่อมาแพทย์รายงานเมื่อวานนี้ว่า อาการไม่สู้ดีและการหายใจเริ่มอ่อนลงและไม่ตอบสนองในเวลาต่อมา ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบ


โดยในระหว่างการสัมภาษณ์คุณแม่และครอยครัวของดอม ได้เข้ามาร่วมฟังการสัมภาษณ์ในโปรแกรม Zoom ด้วย ซึ่งเมื่อแม่ของน้องทักถามเรื่องของน้องกับ โค้ชซิโก้ เจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตาออกหน้าจอพร้อมทั้งยืนยันว่า จะประสานกับทุกฝ่ายช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ ทั้งการหาวัดไทยเพื่อไปเชิญดวงวิญญาณกลับสู่ประเทศไทย


เหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้าหลวงขุนน้ำนางนอนกลายเป็นภารกิจช่วยเหลือระดับโลก เมื่อปี 2561 ต่อมา ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ มีโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่ brooke house college ที่ที่รวมเด็กจากทั่วโลก และขึ้นตรงกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และฝีเท้าของดอม ก็เข้าตาโค้ชที่นั่น จนมูลนิธิซิโก้ มอบทุนการศึกษาให้ ดอม ไปเรียนทักษะฟุตบอล และวิชาทั่วไป ที่ brooke house college 3 ปี เพื่อสานฝันเด็กไทยให้ได้เล่นฟุตบอลอาชีพต่างแดน หรือโอกาสทำงานด้านกีฬาในระดับโลก


ข่าว 3 มิติ สัมภาษณ์ ดอม เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ก่อนเดินทางไปอังกฤษไม่กี่วัน ซึ่งดอมเอง ก็มุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุด


โค้ชซิโก้ บอกกับ 3 มิติ ในวันนี้ ว่า ตั้งแต่ ดอม ไปอยู่ที่อังกฤษเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ยังคงมุ่งมั่น มีพัฒนาการ อย่างต่อเนื่อง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ที่เคยมอบทุนการศึกษามูลนิธิซิโก้ ให้ ดอม ไปเรียนที่ brooke house college ประเทศอังงกฤษ บอกว่า ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ต้องรอเอกสารอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาล ซึ่งตนยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับเรื่องราวของ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ พร้อมกับหมูป่าที่เหลือรวม 13 ชีวิต ถูกถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ และซีรีย์ ให้เห็นถึงปฏิบัติการความช่วยเหลือระดับโลก กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่ง ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ก็สู้จนเอาตัวรอดจากการติดถ้ำ 17 วัน และกำลังไปได้ดีกับการเรียนโรงเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ ก่อนจะเสียชีวิตลงแบบไม่มีคาดคิด

คุณอาจสนใจ

Related News