สังคม

เร่งตรวจภาพจากกล้องติดหมวกตร. สืบปมรีดไถสาวไต้หวัน หลังกู้ไฟล์ได้ อุบมีภาพตอนรับเงินหรือไม่

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2566

55 views

ผลการตรวจสอบกล้องติดหมวกของตำรวจที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ด่านตรวจสกัด คดีดาราไต้หวัน ได้มีการจัดส่งกลับมายัง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นพบว่ากล้อง 3 ตัวถูกทำลายตัวจัดเก็บข้อมูลแต่สามารถกู้ภาพคืนมาได้



เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมามีรายงานว่า พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและชุดคลี่คลายคดีดาราสาวไต้หวันถูกตำรวจไทยเรียกรับเงิน เพื่อติดตามความคืบหน้าการขยายผลตรวจสอบในประเด็นต่าง ๆ หลังได้รับรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐานว่า สามารถกู้ภาพจากกล้องติดหมวกตำรวจที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันเกิดเหตุได้แล้ว 3 ตัว จากการตรวจสอบยืนยันว่าภาพไม่ได้ถูกลบ หรือถูกอัดทับ แต่เป็นการทำลายตัวจัดเก็บข้อมูลของกล้อง จึงต้องใช้เทคนิคพิเศษในการกู้ภาพกลับมา ซึ่งยืนยันว่ามีการพบภาพที่ถูกบันทึกไว้จำนวนหลายชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีภาพขณะที่เกิดเหตุ หรือเห็นเหตุการณ์ขณะเรียกรับเงินหรือไม่



เบื้องต้น คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างการนำภาพที่กู้คืนมาได้ไปตรวจสอบ หากพบลักษณะที่ชี้ให้เห็นได้ว่าเป็นการกระทำผิดจริง ก็จะนำเข้าสู่สำนวนคดีต่อไป



ด้าน พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ส่วนที่ฝ่ายสืบสวนกำลังดำเนินการตรวจสอบ คือ การหาความเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยรายอื่น ๆ ซึ่งอาจมีรายที่ 7 และ 8 รวมถึงการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของตำรวจ สน.ห้วยขวาง ทั้ง 14 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเวลาเกิดเหตุทั้งหมด มาตรวจสอบเพื่อดูความผิดปกติ



ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่า ตรวจสอบพบสิ่งใดหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าหากผู้ต้องหามีการทำบางสิ่งบางอย่างที่คาดเดาไว้จริง จะยืนยันพฤติการณ์ ร่วมกัน ของกลุ่มผู้ต้องหาได้ทันที



ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่าสำหรับตัวผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ ที่เป็นผู้จ่ายเงิน 27,000 บาท มีการให้การยืนยันว่า วันนั้นได้จ่ายเงินเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 27 ใบ ให้กับตำรวจที่ไม่สวมใส่เครื่องแบบ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพวงจรปิด เพื่อติดตามว่าเงินจำนวนดังกล่าว ถูกส่งต่อไปอยู่ที่ผู้ใด

คุณอาจสนใจ

Related News