สังคม

แฉกลโกง 'กอล์ฟ ทรงเอ' ตุ๋นคริปโตกว่า 400 ล้าน ผู้เสียหายนับร้อยเข้าแจ้งความ

โดย panwilai_c

7 ม.ค. 2566

591 views

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการร้องทุกข์ จากผู้เสียหายเรื่องถูกหลอกลงทุน จำนวนมาก และผู้ต้องหาก็หลบหนี ไม่สามารถติดต่อไป บางรายหนีไปอยู่ต่างประเทศ สร้างความเดือนร้อนให้กับเจ้าทุกข์จำนวนมาก



ผู้เสียหายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ได้รับความผู้เสียหายลงทุนเทรดเงินสกุลดิจิทัลกับนาย กรวิชญ์ ลอยสูงวงศ์ หรือ กอล์ฟ ไลฟ์โค้ชทรงเอ จำนวนกว่า 200 คนเข้าแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลางให้เอาผิด และแสวงหาทรัพย์สินทั้งหมดกลับมาคืนผู้เสียหาย และในกลุ่มผู้เสียหายเอง มีทั้ง 2 กลุ่ม ทั้งผู้ที่ยังสนับสนุนนายกอล์ฟ และผู้ที่ต้องการแจ้งความจับ คล้ายกับกรณีที่เกิดขึ้นกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เมื่อผู้เสียหาย ที่เป็นคนใกล้ชิดยังเชื่อว่านายประสิทธิ์จะรับผิดชอบได้ หากได้รับการปล่อยตัว



แต่ผู้เสียหาย กลุ่มใหญ่ ที่สูญเงินไปก็ไม่เชื่อแล้วว่า นายประสิทธิ์จะชดใช้เงินให้กับผู้เสียหายจำนวนมากกว่า 400 ล้านบาทได้ ผู้เสียหายได้รวมตัวกันมาร้องเรียนต่อ ตำรวจสอบสวนกลางและตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เมื่อสัปดาห์ก่อน ให้เอาผิดนายกอล์ฟอ้างว่ามีระบบบอทที่สามารถลงทุนในเงินสกุลดิจิทัล และการลงทุนรูปแบบอื่นๆและสามารถหาเงินปันผลมาให้กับนักลงทุนได้ร้อยละ 0.7 %



โดยสามารถถอนเงินปันผลออกมาได้ผ่านทางระบบ wallet ของทางบริษัทได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และที่น่าสังเกต คือมีการนำภาพใช้ชีวิตหรูหรา รถยนต์หรูนับ 10 คัน และการซื้อทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณน้ำหนักครั้งละกว่า 100 บาท พร้อมกับสร้างเครดิตให้น่าเชื่อถือมีการภาพถ่ายกับรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งในคณะรัฐบาล



เมื่อสร้างภาพลักษณ์น่าเชื่อถือได้แล้ว ทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนจำนวนมาก ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 ซึ่งผู้เสียหายสามารถเบิกเงินปันผลออกมาได้ตามที่มีการโฆษณาไว้ กระทั่งช่วงปลายปีที่ผ่านมา เริ่มไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ อีกทั้งยังมีการเปิดการลงทุนในเงินสกุลดิจิทัลระบบใหม่ และมีผู้เข้าไปร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก



และเมื่อมีการระดมทุนได้สูงตัวเลขถึง 200 ล้านบาท ผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อนายกอล์ฟหรือทีมงานได้จึงเชื่อว่าถูกหลอก เพราะพบว่ามีการโยกย้ายทรัพย์สิน และรถหรูหลายคันของกอล์ฟไปให้กับบุคคลหนึ่ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบด้วย



ที่ผ่านมา หลังจากมีผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนได้รับความเสียหายจากการถูกหลอกลงทุน จำนวนมาก ตำรวจได้มีการออกหมายจับ แต่พบว่าผู้ต้องหา ส่วนหนึ่ง หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่หลังจากตำรวจสอบสวนกลางได้รับการร้องเรียน หลายเคส ได้ดำเนินการติดตามในกลุ่มที่สามารถจับกุมได้ ซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางการเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News