สังคม

ตร.ออกหมายจับ นายหน้าหลอกรับจำนำรถ พบผู้เสียหายอื้อเข้าแจ้งความแล้ว 224 คดี

โดย parichat_p

3 ธ.ค. 2565

284 views

ตำรวจในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ แจ้งข้อหากับนายหน้าเจ้าของเพจรับจำนำรถโดยเบื้องต้นออกหมายจับแล้ว 25 คดี ขณะที่ผู้เสียหายได้ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามแล้ว 224 คดี ซึ่งถือว่าเป็นผู้ต้องหาที่ก่อคดีฉ้อโกงมานานตั้งแต่ปี 2562 ทำให้พบผู้เสียหายจำนวนมาก


ผู้เสียหายที่นำรถไปจำนำกับเพจรับจำนำรถ แต่เมื่อไถ่ถอนแล้วไม่ได้คืน และกลับถูกนส.พลอยชมพู อายุ 37ปี นายหน้าเพจรับจำนำรถพูดจาท้าทายให้ไปแจ้งความกับตำรวจที่ไหนก็ได้ เนื่องจากรับจำนำรถมาตั้งแต่ปี 2562 ยังไม่เคยถูกดำเนินคดีเพราะมั่นใจว่าไม่มีหน่วยไหนรับแจ้งความและแปลกใจที่ผู้ต้องหาทราบความเคลื่อนไหว ว่าใครไปแจ้งความบ้าง และใครแจ้งความก็จะถูกด่าทอ และติดต่อไม่ได้อีก


หลังจากนั้นผู้เสียหายจำนวนมากร้องเรียนต่อตำรวจสอบสวนกลาง โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 กองปราบปรามสืบสวนกระทั่งพบ


รถถูกซุกซ่อนในโกดังจำนวน 64 คัน และผู้ที่ตำรวจไม่รับแจ้งความให้มาแจ้งต่อกองปราบปราบได้ ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความว่าถูกนางสาวพลอยรับจำนำรถและไม่ได้คืน มากถึง 216 คดีแล้ว


หลังจากถูกตำรวจกองปราบติดตามตัว ทนายของ นส.พลอยชมพูได้พามามอบตัว ที่สภ.เสม็ด เมื่อทราบข่าวว่านส.พลอยชมพูอยู่ที่โรงพัก ทำให้ผู้เสียหายจำนวนมาก ไปนอนเฝ้าที่โรงพักและดักดูหน้าผู้ต้องหา


โดยตลอดทั้งวัน ได้มีพนักงานสอบสวนจากสภ.ต่างๆ เช่น สภ.พานทอง สภ.บ้านบึง สภ.บ่อวิน ตำรวจปอศ.เข้ามาแจ้งข้อหา รวมที่ออกหมายจับแล้ว 25 คดี และที่ยังไม่ออกหมายจับอีกร่วม 100 คดี นับเป็นผู้ต้องหาที่มีคดีฉ้อโกงมากที่สุดคนหนึ่ง ทำให้ขณะนี้ตำรวจกองปราบปรามได้แยกสำนวนมาสอบสวน อีกนับกว่า 200 คดี ที่มีผู้เสียหายทยอยมาแจ้งทุกวัน และเนื่องจากผู้ต้องหา ไม่เข็ดหลาบในการกระทำผิด ไม่สำนึกผิด จึงจะใช้มาตรการยึดทรัพย์อีกคดีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News