สังคม

3 ผตห.ชิงยาบ้าของกลาง มอบตัวแล้ว - ลุ้นออกหมายจับ จนท.ปกครอง ถูกซัดทอดรับสินบน พรุ่งนี้

โดย panwilai_c

24 ต.ค. 2565

66 views

ความคืบหน้า คดีบุกชิงตัวผู้ต้องหา เเละยาบ้าของกลางจากฝ่ายปกครอง จ.สงขลา หลังถูกตำรวจตามไล่ล่าต่อเนื่อง ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เหลืออีก 3 คน ได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจกองปราบปรามแล้ว โดยทั้ง 3 คน หลบหนีไปด้วยกัน พร้อมเตรียมนำอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จำนวน 4 กระบอกมาคืน ที่น่าสนใจคือ เมื่อสักครู่ ข่าว 3 มิติ ได้รับรายงานข่าวว่า วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค. 65) ตำรวจกำลังพิจารณาหลักฐานสำคัญ ที่ได้จากผู้ต้องหาคนหนึ่ง ที่อ้างว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เรียกรับสินบน ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเข้าชิงตัวผู้ต้องหา และวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวน จะสรุปว่า จะมีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตามคำซัดทอดหรือไม่



นอกจากรายงานข่าว เรื่องคดีเรียกรับสินบนแล้ว ความเคลื่อนไหวในคดีปล้นยาบ้าของกลาง ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ล่อซื้อยาบ้า ก็มีความเคลื่อนไหว สำหรับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน ประกอบด้วย นายประทีป หลงบุญขวัญ, นายวรพจน์ นวลละออง หรือ บ่าว และ นายเดโช บูรเพ็ชร หรือ หนุ่ม มีรายงานว่า ทั้ง 3 คน ซึ่งหลบหนีไปด้วยกัน ได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม พร้อมกับอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 4 กระบอก ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดล่อซื้อ



ตามรายงานระบุว่า ทั้ง 3 คน ได้ติดต่อผ่านภรรยา และให้ภรรยาประสานกับแม่ของนายเดโช เพื่อให้ช่วยประสานงานเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสื่อมวลชน โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัย หลังถูกเจ้าหน้าที่ตามกดดันอย่างหนักตั้งเเต่หลังก่อเหตุ ขณะที่แม่ของ นายเดโช หรือ หนุ่ม บอกว่าเป็นห่วงลูกมาก จึงอยากให้ลูกชายกับเพื่อนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่



พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในคดีนี้ เบื้องต้น สามารถติดตามของกลางที่ถูกปล้น เเละนำกลับมาได้บางส่วนแล้ว



ส่วนการสอบสวนขยายผล คดีคืบหน้าไปมาก ยืนยันว่า หากการสืบสวนไปถึงบุคคลใด จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะกรณีที่ผู้ต้องหา กล่าวอ้างว่า มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบว่าเจ้าหน้าที่คนใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด จะต้องถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157



ในประเด็นคำซัดทอดของผู้ต้องหาในคดีปล้นของกลาง ว่าด้วยเรื่องถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกรับสินบน 1 ล้านบาท นั้น มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน ได้รับมอบคลิปการเจรจา ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ที่อาจทำให้วันพรุ่งนี้ อาจพิจารณาเสนอออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บางคน ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบน ซึ่งจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับยาเสพติด ยังคงยืนยันว่า ไม่เคยเรียกสินบน แต่ผู้ต้องหาได้เสนอให้สินบน และเจ้าหน้าที่ ได้ปฏิเสธไป

คุณอาจสนใจ

Related News