สังคม

เปิดประวัติ 'ฮารุ' เจ้าลัทธิล้างสมอง กักขัง ทำร้ายเหยื่อ พบก่อคดีต่อเนื่องตั้งแต่ปี 57

โดย panisa_p

19 ต.ค. 2565

3.7K views

ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงมีเพิ่งมากขึ้นทุกวันและไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงรายล่าสุด อ้างเป็นลูกครึ่ง มีอาชีพแพทย์ มีพฤติกรรมอ้างเป็นเจ้าลัทธิ รวบรวมหาสาวกที่มีฐานะให้รู้สึกศรัทธาในภาพลักษณ์ที่ผู้ต้องหาอุปโลกขึ้น


ขณะนี้มีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของนายฮารุว่า ทำงานเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทย่านพระราม 4 และหลอกทรัพย์สินทั้งรถ ทั้งบ้าน ที่ดิน คอนโดของผู้เสียหายไปจำนวนมาก โดยมีชายหนุ่มหน้าตาดีทั้งชาวไทยและเกาหลีเป็นผู้รับดูแลทรัพย์สิน


เมื่อนายฮารุ ฮวังศิริ อายุ 39 ปีถูกเปิดเผยหน้าตาออกมาต่อสาธารณะชน อีกทั้งพฤติกรรมที่ทำกับพยาบาล 3 คน และลูกอีก 2 คน ในลักษณะเป็นเจ้าลัทธิ ครอบงำ ให้ลูกเกลียดแม่ พร้อมบังคับให้ขายสินค้าให้ได้วันละ 6 หมื่นบาท ไม่เช่นนั้นต้องยืมญาติพี่น้องมาจ่าย พฤติกรรมเช่นนี้ทำให้เหยื่อหลายคนที่เคยตกอยู่ในภาพเดียวกัน ทยอยกันออกมาเปิดโปงพฤติกรรม


น.ส.หทัยรัตน์ หนึ่งในผู้เสียหายที่เคยทำงานบริษัทเดียวกัน ย่านพระราม 4 เปิดเผยกับทีมข่าว 3 มิติถึงวีรกรรมนายฮารุว่า นายฮารุเป็นหัวหน้างาน ขณะนั้นใช้ชื่อว่ายูรา ปลอมใบสมัครงานว่าจบจากอังกฤษ เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น บริษัทจึงให้ตำแหน่งผู้จัดการได้เงินเดือน 6 หมื่นบาท อ้างพูดได้หลายภาษา


จากนั้นก็หว่านล้อมให้เพื่อนร่วมงานตายใจว่าอยู่ในเวดวงไฮโซ มาเช่ารถ มินิคูเปอร์ของเพื่อนไป 2 คัน แต่กลับนำไปขายต่อ สูญเงินร่วมกว่า 10 ล้าน ทำให้ต้องไปแจ้งความวางแผนจับที่สน.ทองหล่อ และคิดว่าจะเข็ดหลาบเพราะตอนนั้นหลอกทั้งนร.เตรียมทหาร หลอกจัดอีเว้น หลอกลงทุน โดยมีชายคนสนิทเป็นคนรับโอนเงิน แต่แล้วกลับมาก่อเหตุต่อเนื่อง


ในปี 2563 ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคน ที่หมดเนื้อหมดตัว เพราะเป็นช่วงโควิด ทำให้นายฮารุ สบโอกาสชักชวนเป้าหมายไปอยู่คอนโดเดียวกันคอยดูแล และเริ่มสวมบท 18 มงกุฏ ให้โอนทรัพย์สินให้ นักธุรกิจร้านวัตถุมงคลแห่งหนึ่งสูญเงินเกือบ 5 ล้านบาท


โดยขณะนั้นนายฮารุเป็นลูกทูตและคบกับลูกทูตด้วยกัน เป็นชาวเกาหลี พามาแนะนำจึงเชื่อ โอนเงินร่วมลงทุนให้ และสูญไปกับตาเหยื่อหลายคนได้ติดตามนายฮารุ มาตลอด แม้จะหมดหวังได้แจ้งความ เห็นนายฮารุยังใช้ชีวิตหรูหรา เปลี่ยนชายคนสนิทคนใหม่ โดยรายล่าสุดเป็นนักศึกษา ซึ่งถูกจับได้ขณะที่ตำรวจสืบนครบาลเข้าไปค้นในห้อง


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ระบุว่า นายฮารุเป็นอาชญากรที่อุปโลกน์ตนเป็นเจ้าลัทธิ และต้องมีสาวกที่ควบคุมได้ จึงหาเหยื่อที่มีฐานะ มาดูแลให้เกิดความศรัทธาในตัวเจ้าลัทธิ เพื่อขู่เอาทรัพย์สิน แต่ไม่ใช้ชื่อตัวเองในการทำธุรกรรม


ขณะที่วันนี้ตำรวจสืบสวนนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บหลักฐานภายในห้องของนายฮารุ ซึ่งแยกจากห้องของพยาบาล 3 คนและลูก แต่มีกล้องวงจรปิดคอยควบคุมเหยื่อทั้ง 5 คน ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่พบยาที่นายฮารุให้พยาบาลรับประทานแล้วมีอาการมึนและเบลอขาดสติ


ด้านคดีความได้มีการตั้งชุดทำงานรับผิดชอบรับแจ้งคดีจากผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกงโดยมี พล.ต.ตสมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบชน.เป็นหัวหน้าชุด และเตรียมแจ้งข้อหาค้ามนุษย์กับนายฮารุด้วย หลังพบจดหมายบังคับให้พยาบาลขายบุตร

คุณอาจสนใจ

Related News