สังคม

รวบแล้วกลางทุ่ง หนุ่มชิงทองเกือบ 2 ล้าน เผยรู้ไม่รอดแต่ต้องใช้เงิน ก่อนโผกราบแม่ขอโทษ

โดย panwilai_c

9 ก.ย. 2565

539 views

ความคืบหน้าเหตุจี้ชิงทองในห้างโลตัส สาขาอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตำรวจตามแกะรอยจนรู้ว่าคนร้าย คือนายโชติพงศ์ ทุมประดา เป็นชายวัย 35 ปี จากนั้นทีมสืบสวนตามไปที่บ้าน แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อม-กดดันเกือบ 24 ชั่วโมง ที่สุดก็สามารถจับคนร้ายได้พร้อมของกลางทองรูปพรรณ มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท ติดตามความคืบหน้าและเบื้องหลังปฏิบัติการครั้งนี้ ในรายงาน คุณสถาพร ด่านขุนทด



บ่ายวันที่ 8 กันยายน วงจรปิดในร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้า อ.อรัญประเทศ บันทึกภาพชายเสื้อดำกระเป๋าฟ้า สวมหมวก-ใส่แมสปิดบังใบหน้า ทำทีมาขอดูทองรูปพรรณ เพื่อความปลอดภัย ทางร้านขอให้ถอดหมวก-เปิดหน้ากาก และชายคนนี้ก็ทำตาม ไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น คนร้ายชักอาวุธปืนออกจากกระเป๋า กระโดดขึ้นบนเคาท์เตอร์ บุกเข้าไปจี้ชิงทองรูปพรรณที่แขวนไว้บนถาด ก่อนจะรีบยัดทองใส่กระเป๋า วิ่งหนีออกไปลานจอดรถจักรยานยนต์ ผู้คนในห้างแตกตื่นหนีตาย เนื่องจากคนร้ายถือปืนและอยู่อาการลุกลน



ตำรวจตามแกะรอยจนพบว่า คนร้ายชื่อ นายโชติพงศ์ ทุมประดา หรือปี้ เป็นชาวตำบลหนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งรางวัลจับ 2 หมื่นบาท สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม



บ่ายวันเดียวกัน ตำรวจภูธรภาค 2 โดยกำลังหลัก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สภ.อรัญประเทศ และกองร้อยตชด. ตามไปที่บ้านใน ต.หนองสังข์ ทันที เจอปืนแต่ไม่พบตัวคนร้าย ขณะคนใกล้ชิดให้ข้อมูลว่า นายโชติพงศ์ เพิ่งออกไปไม่กี่นาที



ปฏิบัติการไล่ล่าและปิดล้อมเริ่มขึ้นทันที หลังสายสืบพบเบาะแสของนายโชติพงศ์ หนีเข้าไปในป่าและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน รวมเนื้อที่นับพันไร่



เจ้าหน้าที่จัดกำลังเข้าบล็อคจุด ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงบ่ายวันนี้ กระทั่งสายยืนยันพิกัด พบความเคลื่อนไหวในกระท่อมกลางนา



นายโชติพงศ์ ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรยเพราะไม่ได้กินข้าว ยกมือไหว้ขอโทษ ถูกรวบพร้อมของกลางทองรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 60 บาท มูลค่าเกือบ 2 ล้าน



นายโชติพงศ์ รับสารภาพทำคนเดียว อ้างว่าต้องการเงิน เพราะที่บ้านกำลังเดือดร้อน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด เนื่องจากผู้ต้องหาเคยมีประวัติใช้ยาเสพติด ทันทีที่พบหน้าแม่นายโชติพงศ์ โผเข้าไปกราบเท้าและขอโทษ



ผู้ต้องหาถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ สอบสวนดำเนินคดี และพาไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News