อาชญากรรม

รวบแล้ว ชายฟันแขนเจ้าของร้านขายเหล้าขาด พร้อมเยาวชนรวม 8 คน อ้างโมโห ถูกเตือนห้ามสูบบุหรี่

โดย attayuth_b

2 เม.ย. 2567

323 views

จากกรณี เมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) เวลา 20.00 น. นายปณิธาน บัวคลี่ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายสุรา เลขที่ 228/1 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูกกลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุ ใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณแขนซ้าย จนขาดออกจากกัน ในขณะที่กำลังนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านพร้อมกับ น.ส.ดาราพร กุลยเทพย์ อายุ 39 ปี แฟนสาว โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

ล่าสุดวันนี้ (2 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.สุรกิจ อินอำ ผกก.สภ.ศรีราชา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั่งศิริเสถียร รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีราชา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมตัวนายวิหาร อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ภายในบ้าน ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมอาวุธมีด และเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

โดยพ.ต.อ.สุรกิจ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายในทันที จนกระทั่งมาทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิหาร หลังก่อเหตุ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ห้องเช่า เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเข้าจับกุมในทันที ต่อมาก็สามารถติดตามตัวเยาวชนชาย รวม 8 ราย ที่ร่วมเดินทางไปกับผู้ก่อเหตุด้วย นำมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.ศรีราชา

ด้านนายวิหาร ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยสาเหตุทั้งหมดเกิดจากเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปยืนดูอุบัติรถชนกันที่บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยยืนสูบบุหรี่อยู่ แล้วปรากฎว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินมาด่าตนเอง ว่าห้ามสูบบุหรี่ ส่งผลให้ตนเองไม่พอใจ จนกระทั่งได้มาก่อเหตุดังกล่าว

ด้านน.ส.ศิริยาพร อายุ 16 ปี พี่สาว ของน้องวัย 13 ปี ที่เดินทางไปกับผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นน้องตนเองได้ไปกับเพื่อนและผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อของเพื่อน โดยมีการชักจูงกันไปเนื่องจากพ่อของเพื่อนนั้นได้บอกกับเพื่อนของลูกๆว่าใจหรือเปล่า ถ้าไม่ใจ ก็ไม่ต้องมายุ่งกับพวกกู

หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนๆของน้องก็ได้พากันขึ้นรถจักรยานยนต์ไปด้วยกันทั้งหมด 9 คน โดยจากการสอบถามน้องของตนเองได้เปิดเผยว่า หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุพ่อของเพื่อนนั้นได้ลงไปซุ่มดูบริเวณหน้าร้านของผู้บาดเจ็บก่อนลงมือก่อเหตุโดยใช้มีดฟันที่บริเวณแขนของเจ้าของร้าน หลังจากนั้นน้องตนเองได้ตกใจมากจึงพากันวิ่งหนีกลับมาบ้านส่วนผู้ก่อเหตุนั้น ได้กลับไปที่รถแต่รถสตาร์ทไม่ติดจนทิ้งรถไว้แล้ววิ่งหนีเข้าป่า

จากนั้นผู้ก่อเหตุมาถึงบ้านจึงบอกให้เพื่อนของลูกมารวมกันก่อนให้แยกย้ายอีก 4 คนหนีไปแล้วทิ้งเพื่อนอีกคนนึงไว้ภายในห้องกับตนเองอีก 3 คน จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงเช้าได้ไปนำตัวมาที่ สภ.ศรีราชา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยก่อนหน้านี้ตนเองถามน้องชายว่ามีอะไร น้องชายตนเองก็เป็นคนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง โดยน้องชายตนเองนั้นอายุแค่ 13 ปี ทางพี่สาวถึงมั่นใจว่าน้องชายตนเองอาจจะไม่รู้เรื่องแค่ไปเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุเนื่องจากมีคำขู่หรือท้าทายให้ไปเป็นเพื่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกพ่อแม่เด็กเยาวชนที่ร่วมเดินทางไปกับผู้ก่อเหตุ ทั้ง 8 ราย มารับทราบและลงประวัติเอาไว้ ในขณะที่ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News