สังคม

เปิดใจเหยื่อถูกหลอกทำงานแก๊งบิตคอยน์ที่ฟิลิปปินส์ หลังถูกช่วยกลับไทย เผยทรมานปางตาย

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2565

512 views

การช่วยคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงาน ที่ฟิลิปปินส์ งานที่ว่า คือ หลอกหญิงสาวชาวไทยที่มีอายุตั้งแต่ 35 ขึ้นไปให้ลงทุนซื้อขายเงินสกุลดิจิทัล หรือ บิตคอยน์ โดยล่าสุดมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ประสานไปที่กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อช่วยเหยื่อกลับประเทศได้อีก 3 คน แต่ดูเหมือนว่า เรื่องจะไม่จบ เพราะแก๊งคนจีนที่ร่วมกับคนไทยกลุ่มหนึ่ง ขู่อาฆาตถึงขั้นเอาชีวิตคนในครอบครัว



เหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานกับแก๊งหลอกลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลหรือบิตคอยน์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เล่าวินาทีที่ถูกพาไปทิ้ง ในป่าบนเขา ทั้งๆที่ไม่มีเงิน หรือเอกสารต่างๆ ที่ระบุตัวตนว่าพวกเขาเป็นใครมาจากไหน ทั้งสามคนบอกกับทีมข่าวสามมิติว่า ตลอดเวลา 1 ชั่วโมงเศษที่อยู่บนรถตู้ พวกเขาไม่คิดว่าพวกเขาจะมีโอกาสได้กลับเมืองไทย เพราะพวกเขาบางคนถูกซ้อมถูกทรมานและถูกกักขังซ้ำร้ายไปกว่านั้นในระหว่างที่พวกเขาต้องหาเงิน เพื่อไถ่ตัวเอง ถูกช็อตด้วยไฟฟ้าเพื่อให้คนปลายสายที่ประเทศไทย รู้ว่าพวกเขากำลังถูกทำร้าย จะได้เร่งรีบหาเงินมาช่วย



เหยื่อคนนี้แม้จะกลับมาถึงประเทศไทยแล้วแต่ เธอ ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว แม้แต่ชื่อคนไทย ที่พวกเธอ เรียกว่า บอส ยังไม่กล้าจะเอ่ยถึง



เหยื่อ ทั้ง 7 รายนี้ อยู่ในกลุ่มเดียวกันที่ถูกหลอกให้ไปทำงาน หลอกคนไทยลงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล หรือ บิตคอยน์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 4 ใน 7 คน ถูกทำร้านร่างกาย บางคนถูกทารุณกรรมถึงขั้นสลบ บางคนบอบช้ำภายในถึงขั้นปัสสาวะออกมาเป็นเลือด



นางปวีณาหงสกุล ประธานมูลนิธิประวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า ทั้งเจ็ดรายนั้นจะต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรองเหยื่อว่ามีใครบ้างที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ หรืออาจจะเข้าข่ายทั้งเจ็ดคน



ทั้ง 7 คน บอกกับทีมข่าวสามมิติว่าวันนี้ รอดตายจากประเทศฟิลิปปินส์แล้ว แต่สิ่งที่พวกเขากลัวตามมา ก็คือครอบครัวทั้งหมดและคนรอบข้างจะเกิดอันตรายเนื่องจากแก๊งคนจีนที่ร่วมมือกับคนไทยขู่ว่า หากใครเปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ จะตามทำร้าย ถึงขั้นเอาชีวิต คนในครอบครัวที่ประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News