สังคม

ทลาย 'พาคลับ' ปิดตำนานผับมัธยม ปล่อยเยาวชนมั่วสุมกว่า 300 ราย เด้งผกก.เมืองเชียงราย

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2565

247 views

ปฎิบัติตรวจสถานบันเทิงชื่อดัง ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ชุดเฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจใน"พาคลับ" ผับชื่อดังในจังหวัดเชียงราย ที่ถูกร้องเรียนว่า ปล่อยให้เด็กและเยาวชน ระดับชั้นมัธยมเข้าไปมั่วสุมจัดปาร์ตี้ มากกว่า 300 คน



พบการตรวจสอบสภาพอาคาร ก็ไม่ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด โดยเฉพาะทางหนีไฟบริเวณประตูทางออกฉุกเฉิน ถูกคล้องโซ่-ล็อคเเม่กุญเเจทุกบาน เตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สั่งปิดเเละเพิกถอนใบอนุญาต ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้สั่งย้ายผู้กำกับการสภ.เมืองเชียงราย ออกจากพื้นที่เเล้ว



ตี 2.15 น. ชุดเฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย โดยชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เเละฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย นำกำลังมุ่งหน้าไปที่ "พาคลับ" ผับดังระดับตำนาน ที่คนในพื้นที่ โดยเฉพาะวัยรุ่นเเละเยาวชนวัยเรียน รู้กันดีว่าที่นี่เข้า-ออกง่ายกินดื่มกันอย่างสบายใจ เเม้จะเกินเที่ยงคืนไปแล้ว



เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม เเละควบคุมสถานการณ์ในร้านทันที กว่า 80 % ในร้าน เป็นเด็กเเละเยาวชน เมื่อทำการตรวจนับ พบว่ามีเยาวชนต่ำกว่า 20 ปี เเละต่ำกว่า 18 ปี ทั้งชาย-หญิง รวมกันมากถึง 325 คน เจ้าหน้าที่กรมพินิจเเละคุ้มครองเด็กเเละเยาวชน คัดกรองทำบันทึกประวัติ จึงรู้ว่านักเที่ยวอายุน้อยที่สุด เป็นเด็กมัธยมวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น



ยัอนกลับไปก่อนหน้านี้ มีกลุ่มผู้ปกครอง ร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม พบสถานประกอบการหลายเเห่งในเชียงราย ปล่อยให้เด็กเข้าไปมั่วสุมจัดปาร์ตี้ จนเมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวเยาวชนชายคนหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน



เบาะเเสสุดท้าย พบว่า ก่อนเสียชีวิต เยาวชนเสื้อม่วงคนนี้ เข้าไปเที่ยวผับเเห่งหนึ่งกับกลุ่มเพื่อน มีอาการมึนเมา ระหว่างดื่มกินมีเพื่อนถ่ายคลิปเเละโพสต์ลง Tiktok



เเม้จะมีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ เเต่เมื่อตรวจสอบภายในอาคาร พบไม่ตรงตามมาตรฐาน ทางออกฉุกเฉินมี เเต่กลับคล้องโซ่-ล็อคกุญเเจไว้ทั้ง 2 ฝั่ง ทางเข้า-ออกจึงมีเเค่ประตูหน้า ไม่ต่างจาก Moutain B ที่สัตหีบ



เจ้าหน้าที่เเจ้งดำเนินคดีกับผู้ประกอบหลายข้อหา เตรียมเสนอผู้ว่าเชียงรายสั่งปิดเเละเพิกถอนใบอนุญาต



จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีคำสั่งจากผู้การจังหวัด สั่งย้ายด่วนผู้กำกับการสภ.เมืองเชียงราย ไปช่วยราชการ โดยให้ขาดจากตำเเหน่งเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News