สังคม

จับแล้ว ด.ต.ลักปืนหลวงนับ 100 กระบอก ผกก.ปากเกร็ด โดนสั่งเด้ง เหตุหละหลวม

โดย panwilai_c

20 ต.ค. 2565

96 views

ผบ.ตร. ยืนยันรวบตัวดาบตำรวจ ขโมยปืนหลวง สภ.ปากเกร็ด ได้แล้วที่หนองคายขณะเตรียมเผ่นหนีออกนอกประเทศ



พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าขณะนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัว ดต. เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานธุรการ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีขโมยปืนหลวงจาก สภ.ปากเกร็ด ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ฐานความผิดลักทรัพย์ในสถานที่ราชการได้ที่ อ.เมือง จ.หนองคาย คาดเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ



กองบัญชาการภาค 1 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสั่งย้ายผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ดให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ



ด้านพลตำรวจโทจิรภัทร ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับว่า สภ.ปากเกร็ดมีความหละหลวมบกพร่อง ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุ ถือกุญแจคลังอาวุธตั้งแต่ปี 2547 รวมระยะเวลา 18 ปี



ซึ่งต้องมีการรายงานจำนวนอาวุธในคลังให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวันที่5 ของเดือน โดยครั้งล่าสุดมีการรายงานปกติ แต่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้ตรวจพบว่ามีอาวุธหายไป จนสืบทราบในเวลาต่อมาว่า เป็น ดต.ชวลิต ทยอยนำออกไปจำนำให้กับคนภายนอกหลายคน รายละ 3-5 กระบอก และนำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย ซึ่งปืนส่วนใหญ่ที่นำออกไปเป็นปืนประจำกายลูกโม่ ซิกซาวเออร์ กล็อก ซึ่งเป็นปืนล็อตใหม่ที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 64 ส่วนจะมีปืนยาวด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหส่างการตรวจสอบ แต่ยังไม่มราบว่า ดค.ชวลิตมีปัญหาการเงินหรือไม่ แต่ทราบว่าเป็นโสด



ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำที่ศูนย์สืบตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งจะสอบถามรายละเอียดและเหตุจูงใจ และหลังจากนี้ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 จะเพิ่มมาตรการเปิดคลังอาวุธให้เข้มงวดขึ้น โดนจะต้องมีผู้มีผู้ถือกุญแจ 2 คน และเปิดครั้งละ 2 ดอกเหมือนกันกับระบบตู้เซฟของธนาคาร


https://youtu.be/5_7fqfMm_4Y



คุณอาจสนใจ

Related News