สังคม

คกก.จริยธรรม ส.ว. ถกปม ส.ว. มีสัมพันธ์ ส.ต.ท.หญิง ยันเตรียมเรียกทุกฝ่ายแจง

โดย panwilai_c

2 ก.ย. 2565

41 views

ความคืบหน้า กรณีการเข้ารับราชการของส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม และทหารหญิงที่ไปเป็นคนรับใช้ จนถึงการแต่งตั้งบุคคลที่ 2 ไปเป็นคณะทำงานในคณะกรรมาธิการ ของวุฒิสภา ซึ่งวันนี้หลายฝ่ายจับตาไปที่คณะกรรมการจริยธรรมของวุฒิสภา ซึ่งได้เรียกประชุมด่วนเพื่อถกปมปัญหานี้ รวมถึงกรณีที่นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ถูกร้อง เรียนว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ด้วย



นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา เพื่อพิจารณาคำร้องขอให้สอบสวน ส.ว. ตามประมวลจริยธรรม และข้อกล่าวหาเรื่องการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม และ ส.ท.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ ช่วยงานวุฒิสภา



โดยนายสมชาย เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติรับคำร้องทั้ง 2 เรื่อง โดยการพิจารณาจะใช้กรรมการเต็มคณะ พร้อมทั้งยืนยัน จะพิจารณา 3 นัดรวด ระหว่างวันที่ 5 ถึง 12 กันยายน เพื่อให้แล้วเสร็จภายในกรอบ 60 วันตามข้อบังคับ



นอกจากนี้ พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ลงนามเอกสารเรียกข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการกองทัพไทย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า



ใน วันที่ 5 กันยายน ซึ่งเป็นการประชุมนัดถัดไปนั้น จะเรียกเอกสารทั้งหมดของวุฒิสภา ในการแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวว่าเกี่ยวข้องกับตำแหน่งใด ๆ ในสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ (สนช.) หรือวุฒิสภาบ้าง รวมทั้งเชิญ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้องมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการจริยธรรมด้วย



ส่วนนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ในฐานะผู้ถูกร้อง จะเชิญมาในอีกสัปดาห์ถัดไป ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเพียงคำแถลง ที่อ้างว่าพร้อมให้ข้อมูลกับกรรมการจริยธรรม ยืนยันต้องให้โอกาสทุกฝ่าย ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน



ขณะเดียวกันที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้า พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้เสนอไปยังประธานกรรมาธิการฯให้เรียกเอกสารเพิ่มเติม ทั้งของส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม // และส.ต.ปัทมา ศิริรัตน์ เกี่ยวกับคำสั่งแต่งตั้ง เข้ารับราชการในสังกัดต่างๆทั้งอดีตและปัจจุบัน ทั้งที่ได้รับเงินเดือนและไม่มีค่าตอบแทน จนถึงรายได้ เช่น เงินประจำตำแหน่ง เบี้ยประชุม สวัสดิการต่างๆ ว่า ใครเป็นผู้ลงนามในคำสั่งแต่ละขั้นตอนบ้าง



นอกจากนี้นายมงคงกิตติ์ บอกว่า กรรมาธิการฯยังขอเอกสารต้นฉบับการขอลาออกจากราชการ ผู้รับรองการลาออก และ เอกสารการอนุมัติการลาออกจากผู้บังคับบัญชา ของ ส.ต.หญิง ปัทมา ทั้งนี้ เอกสารทั้งหมดเป็นรายละเอียดสำคัญที่คณะกรรมาธิการทหารฯจะตรวจสอบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News