สังคม

ตร.ชงผู้ว่าฯอุบลฯ สั่งปิด 2 ผับ เซ่นเหตุ 2 แก๊งกราดยิง หลังพบขอเปิดเป็นร้านอาหาร แต่กลับลอบทำผับ

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

108 views

กรณีเหตุการณ์ยิงปะทะกัน ของกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่จังหวัดอุบลราชธานี ก็มีประเด็นต้องตรวจสอบเรื่องใบอนุญาต เพราะร้านพญายอ และเอกมัย 487 ที่เป็นคู่กรณี และร้านอื่นๆ ที่อยู่ติดกัน 6 ร้าน ก็ขออนุญาตเปิดเป็นร้านอาหาร และจำหน่ายสุรา ลักษณะเดียวกับร้านข้าวต้ม แต่บ่อยครั้งที่มีการจัดคอนเสิร์ต เล่นดนตรีในร้าน จึงเข้าข่ายที่จะเป็นร้านอาหารกึ่งผับ ซึ่งก็ผิดจาก ใบอนุญาตที่ได้รับ



ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันว่าได้เสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้ปิดร้านเอกมัย 487 และร้านพญายอเป็นเวลา 5 ปี เพราะพบว่าเปิดเป็นร้านอาหารกึ่งผับ ทั้งที่มีใบ อนุญาตประเภทร้านอาหารเท่านั้น



ส่วนความคืบหน้าทางคดีล่าสุด ตำรวจจับผู้ต้องหาแล้ว 3 คนคือนายภิวัฒน์ นามศิริ /นายสมชาย ศรีหิน และนายธรรมนาถ เครือวงศ์ ส่วนอีก 1คน ที่อายัดตัวไว้ในระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล คือนายอพลรัตน์ พันธุ์กว้าง ขณะที่การติดตามอาวุธที่ใช้ก่อเหตุตอนนี้ ได้มาแล้ว 4 กระบอก เป็นปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก ปืนขนาด จุด 22 จำนวน 1 กระบอก และปืนลูก ซองยาวเบอร์ 12 อีก 1 กระบอก แต่ยังไม่พบอาวุธสงครามตามที่พบปลอกกระสุนตกอยู่ คือเอ็ม 16 และอาร์กา



วันนี้ มีพิธีฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตของคู่กรณีสองฝ่ายคือนายโชคทวัตร หัวหน้าการ์ดร้านพญายอ จัดที่วัดบ้านขามเทิง อำเภอเมือง และพิธีศพนายตะวัน ธรรมใจ หรือคิง หาดวัดใต้ จากร้านเอกมัย 487 ซึ่งกองบังคับการภูธรจังหวัด ถึงขั้นต้องจัดกำลังตำรวจพร้อมชุดเสื้อเกราะกันกระสุน เพื่อไปรักษาความปลอดภัยของพิธีศพทั้งสองฝ่าย เป็นการป้องกันการแก้แค้นและป้องปรามเพื่อไม่ให้เกิดเหตุฉุกเฉินที่อาจเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่นได้อีก

คุณอาจสนใจ