สังคม

แจ้งข้อหาปลัดอำเภอ-อส.สุรินทร์ 12 ราย หลังถูกร้องเรียนรีดทรัพย์-อนาจารสาว

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2565

615 views

เมื่อปลายเดือนมกราคม มีผู้เสียหาย 3 คน ชาย 2 คน หญิง 1 คน ร้องเรียนมาที่ข่าว 3 มิติ ว่า ชาย 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในนามชุดสิงห์พิทักษ์เมืองช้าง จับในคดียาเสพติด ก่อนจะเรียกรับสินบนเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี คนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ นำบัตรเอทีเอ็ม ไปกดเงิน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ บางคน ยังติดต่อแฟนผู้ต้องหาให้มาพบที่ค่าย อส. ซึ่งใช้กักตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง จะล่วงละเมิด กระทำอนาจาร ข่าว 3 มิติ ได้นำเสนอข่าวนี้ จนต่อมา ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ส่งชุดสอบสวนลงพื้นที่ จนสามารถรวบรุมพยานหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหา ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้า อส. รวม 12 คน



ผู้เสียหาย ซึ่งเข้าร้องเรียนถึงการไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังระบุว่าถูกกองร้อยอาสารักษาดินแดน หรือชุดสิงห์พิทักษ์เมืองช้าง จ.สุรินทร์ เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี นำบัตรไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม และยังอนาจารล่วงละเมิดแฟนสาว จนได้ร้องทุกข์ต่อตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา



ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงมอบหมายให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าเป็นไปตามข้อร้องเรียนหรือไม่



จากการรวบรวมพยานหลักฐานตามแผนผัง ที่ตำรวจลงพื้นที่ พบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ กองร้อยอาสารักษาดินแดง หรือชุดสิงห์พิทักษ์เมืองช้าง จ.สุรินทร์ เนื่องจากขณะที่ตำรวจลงพื้นที่ กลุ่มอส.มีการใช้บุคคลอื่นนำเงินมาคืน ผู้เสพ ที่เคยเรียกรับผลประโยชน์รายละ 2-3 หมื่นบาท พอดี



อีกทั้งยังพบว่าเส้นทางการเงิน มีการใช้ชื่อคนใกล้ชิดให้โอนผ่านบัญชี โดยผู้ปกครองของเหยื่อหลายรายยอมรับว่า มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระดับปลัดและอส.จริง มีการนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน



เมื่อได้พยานหลักฐานสำคัญแล้ว วันนี้ตำรวจได้เรียกผู้ร่วมกระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบไปด้วย ปลัดอำเภอ 2 ราย และอาสาสมัคร จำนวน 9 ราย ทหารยศชั้นประทวน 1 ราย



พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สอบปากคำเบื้องต้น โดยผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิบัติทั้งหมด ซึ่งตำรวจจะทำไปตามพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรม



โดยตำรวจ ปปป. ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งหมด 4 ข้อ ทั้งเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับ ปล้นทรัพย์ โดยมิชอบ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์ หลังจากเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ก็จะรวบรวมส่งสำนวนพร้อมส่งตัวผู้ต้องหาให้อัยการต่อไป



นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ร้องเรียนพฤติกรรมของ กองร้อยอาสาสมัคร จ.สุรินทร์ ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งการอนาจาร ผู้เสพหญิง ขณะนำตัวมาสอบสวนที่กองร้อย โดยผู้ต้องหาทั้ง 12 คน จะถูกดำเนินคดี ของศาลคดีอาญาทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง

คุณอาจสนใจ

Related News