สังคม

ชาวบ้านร้อง พูลวิลล่าเถื่อนพัทยา มั่วสุม-ประชันเครื่องเสียง อึกทึกหมู่บ้านจัดสรร ทำเสียสุขภาพจิต

โดย panwilai_c

1 ก.ค. 2565

706 views

ข่าว 3 มิติ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนหลายครอบครัว ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี กำลังเดือดร้อนหนักจากปัญหาที่พักโรงแรมเถื่อน ดัดแปลงสภาพบ้านพักในหมู่บ้านจัดสรร ลักลอบทำเป็นพูลวิลล่า เปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ เข้ามามั่วสุม-เปิดเพลง-ลงเล่นน้ำ ส่งเสียงรบกวนเกือบทุกคืน จนเพื่อนบ้านในละแวกข้างเคียงนอนไม่หลับ ขณะที่บางรายกลายเป็นโรคซึมเศร้า ตัดสินใจขึ้นป้ายประกาศขายบ้าน ที่น่าสนใจก็คือ หมู่บ้านนี้มีอาคารที่พักอยู่ร้อยกว่าหลัง แต่เกือบ 50% เวลานี้กลายเป็นพูลวิลล่า ปล่อยให้นายหน้าเช่ารายเดือน ทำโปรโมชั่นเสนอขายในราคาถูกกว่าที่พักรีสอร์ทและโรงแรม



มีภาพที่ประชาชนในหมู่บ้านวิวพอยท์ ย่านนาจอมเทียน ที่พัทยา บันทึกไว้เป็นหลักฐาน หลังได้รับผลกระทบหนัก จากบรรดาผู้เช่าบ้านพักพูลวิลล่าหลายสิบหลัง ประชันเครื่องเสียง เปิดเพลง-ร้องคาราโอเกะ กระโดดสระ-ลงเล่นน้ำ ประหนึ่งว่าที่นี่เป็นที่พักรีสอร์ทส่วนตัว ที่สามารถส่งเสียงอึกทึกได้ แม้ในยามวิกาล



หมู่บ้านวิวพอยท์ ห่างจากหาดจอมเทียนไม่ถึง 2 กิโลเมตร มีอาคารบ้านพักอยู่ร้อยกว่าหลัง จากหมู่บ้านจัดสรรที่เคยอยู่กันอย่างเงียบสงบ แต่ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด หลายคนกลับไปอยู่ต่างประเทศกับสามี เจ้าของบ้านบางคนกลับไปพักที่ต่างจังหวัด 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่พักรีสอร์ท-โรงแรมหลายแห่งต้องปิดชั่วคราว จึงเป็นโอกาสให้กลุ่มนายหน้า ติดต่อขอเช่าแบบรายเดือน ดัดแปลงทำเป็นพูลวิลล่า เสนอขายในเพจ-จัดโปรโมชั่นลดราคาให้นักเที่ยว ปาร์ตี้กันยาว ๆ จนเกือบเช้า



หลังโควิดเริ่มผ่อนคลาย เจ้าของบ้านหลายคนกลับมาอยู่ แต่ชีวิตไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อพบว่าบ้านข้างเคียง ตั้งแต่หน้าปากทางเข้า ระหว่างซอย ไปจนถึงท้ายซอย มีรถจอดขวาง เปิดเพลงเบสหนักแน่น สภาพไม่ต่างจากผับบาร์



ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่จากส่วนการสอบสวนคดีอาญา กรมการปกครอง เข้าตรวจสอบ ยืนยันว่า พูลวิลล่าในหมู่บ้านจัดสรร ผิดกฎหมาย



เจ้าหน้าที่ขยายผลเข้าจับกุมนายหน้า และพบว่า พูลวิลล่าเถื่อน กำลังระบาดไปในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะชุมชนที่พักอาศัย เตือนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว จะพักผ่อน-ทำธุรกิจ ต้องไม่ละเมิดสิทธิของหมู่บ้าน



ตาม พ.ร.บ.จัดสรรที่ดิน พ.ศ. 2543 ระบุไว้ชัดเจน ผู้ที่จะนำอาคารบ้านจัดสรรไปขออนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม หรือเป็นลักษณะบ้านพักโฮมสเตย์ไม่สามารถทำได้ ทำไมถึงผิดกฏหมาย และถ้าอยากจะทำพูลวิลล่าหรือที่พักโรงแรม มีระเบียบและวิธีปฏิบัติอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News