สังคม

ไม่เข็ด! ร้านล้อมวงน้ำกระท่อม เจอเยาวชนนั่งมั่วสุมเกลื่อน ถูกจับวันเสาร์ วันจันทร์ยังเปิดอีก

โดย thichaphat_d

28 พ.ย. 2566

15 views

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา 01.30 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ประสานทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบร้านค้าแห่งหนึ่ง ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีการจับกุมไปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ว่ายังมีการเปิดให้บริการโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอีกหรือไม่

จากการเข้าตรวจสอบ (ร้านนั่งยันท่อมกัน By หลังเซ็น) โดยวิธีซุ่มดูพฤติกรรม ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 จนถึง เวลา 01.30 น. ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 พบว่าร้านค้าดังกล่าว ยังคงเปิดให้บริการตามปกติซึ่งเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายอย่างชัดเจน และระหว่างการซุ่มดูพฤติกรรมพบมีเยาวชนคาดว่าเป็นเด็กแวะเวียนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลา 01.10 น. พบว่าร้านค้าดังกล่าว ไม่มีการเกรงกลัวต่อกฎหมายเลยแม้แต่น้อย เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ

พบมีผู้ใช้บริการอายุระหว่าง 16-25 ปี กว่า 35 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อม กันอยู่เป็นกลุ่มและมีลูกค้าอีกจำนวนหนึ่ง ยืนรอเตรียมเข้ามาใช้บริการอยู่หน้าร้าน ซึ่งจากการตรวจสอบภายในร้านพบพนักงานแสดงตัวเป็นคนดูแลร้าน จำนวน 2 คน อายุ 16 ปี และ 17 ปี จากการตรวจสอบใบอนุญาต พนักงานไม่สามารถแสดงใบอนุญาตต่างๆได้ และไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข และมีการจำหน่ายน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านดังกล่าว ยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น

และยังตรวจสอบพบว่ามีกัญชาและช่อดอกกัญชา จำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่มีใบอนุญาตแต่อย่างใด และภายในร้านมีการนั่งเสพกัญชาด้วย และจากตรวจสอบยังพบยาแก้ไอเด็กอีกจำนวนมากกว่า 600 ขวด ซึ่งจากการสอบถามผู้ดูแลร้านได้ให้การว่าใช้เป็นส่วนผสมในการต้มน้ำกระท่อมอีกด้วยและจากการตรวจสอบภายนอกร้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงและไม่สามารถแสดงใบครอบครองรถได้อีกจำนวน 2 คัน ทั้งเจ้าหน้าจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/k1RgwEZkqe4


แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำกระท่อม ,เชียงราย ,มั่วสุม

คุณอาจสนใจ

Related News