สังคม

ชาวบ้าน อ.เลาขวัญ ร้อง รถลอบขนน้ำสารเคมีทิ้งที่สาธารณะ กระทบทั้งคน-สัตว์ วอนจนท.เร่งจัดการ

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2565

147 views

มีชาวบ้านในอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ร้องเรียนมาที่ข่าว 3 มิติ ว่า มีรถบรรทุกน้ำสารเคมี ที่อาจเป็นกากอุตสาหกรรม มาทิ้งตามที่สาธารณะ จนส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม ทั้งดิน น้ำ และอากาศ



มีภาพจากกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลทุ่งกระบ่ำ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ส่งมาร้องเรียนกับทีมข่าว 3 มิติว่า พื้นที่บนถนนสาธารณประโยชน์ของหมู่บ้าน มีผู้ลักลอบนำน้ำเสียมาทิ้งอย่างต่อเนื่อง จนส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ร่วมสัญจรบนท้องถนนเป็นอย่างมาก.



ทีมข่าว 3 มิติ ได้ลงพื้นที่ตามคำร้องเรียน พบร่องรอยคราบน้ำสีดำตลอดเส้นทาง ซึ่งชาวบ้านยอมรับกับว่า ช่วงระหว่างที่มีการทิ้งลงถนนใหม่ๆน้ำจะส่งกลิ่มเหม็นมากๆ สัตว์เลี้ยง อย่างเช่น แพะ หากกินเข้าไปก็จะมีอาการท้องเสียและก็ตายไป



ตลอดเส้นทางที่มีร่องรอยการทิ้งนั้นเราจะเห็นได้ว่า หญ้าข้างทาง ก็แห้งตาย เมื่อฝนตกน้ำเสียที่ถูกทิ้งนี้ ก็จะไหลไปกับน้ำฝน ลงลำคลองและแหล่งน้ำสาธารณะ จนน้ำดำอย่างที่เห็นนี้ เบื้องต้นชาวบ้าน สันนิษฐานว่า น้ำที่ถูกนำมาทิ้งน่าจะเป็น น้ำโมลาส จากกากน้ำตาล ที่โรงงานผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ ได้ว่าจ้างให้ขนไปกำจัด แต่กลับมานำมาทิ้งในที่สาธารณะ

คุณอาจสนใจ