สังคม

ชาวบ้านร้องต้นสนเอนหวั่นถูกล้มทับเกิดอันตราย ถามไปยังหน่วยงานต้องรอให้เกิดเหตุก่อนหรือไม่?

โดย kanyapak_w

21 ก.พ. 2567

99 views

ต้นสนเอนจนจะล้มทับชาวบ้าน นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินผ่าน เพราะกลัวว่าจะล้มทับ ถามถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องรอให้เกิดเหตุก่อนถึงจะเข้ามาแก้ไขหรืออย่างไร?


วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 น. ที่ ตลาดประมงเรือเล็กสวนสน พ่อค้าแม่ค้า ได้ร้องเรียน ว่า ต้นสนอายุกว่า 100 ปี ความสูงประมาณ 20 เมตร อยู่ริมถนนเอนเอียง พร้อมที่จะล้มทับนักท่องเที่ยวและลูกค้าตลอดเวลา ซึ่ง ณ ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไข



นายขวัญชัย อายุ 55 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเลสด เล่าว่า ต้นสนนี้มันเอนมานานแล้วเคยแจ้งไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหน เข้ามารับผิดชอบ ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นของหน่วยงานไหนกันแน่ อย่างไรก็ตาม อยากให้เข้ามา ช่วยตัดหรือแก้ไขก่อนที่มันจะล้มทับนักท่องเที่ยว หรือ ประชาชนที่มาซื้อของในตลาด นักท่องเที่ยวหรือ ประชาชนก็ไม่ค่อยอยากจะเดินผ่านตรงนี้ เพราะเขากลัวว่ามันจะล้ม หากมันเกิดล้มทับคนตายขึ้นมา ผลกระทบมันจะมากกว่านี้แล้ว หาดสนสนก็เคยมีข่าวว่า ต้นสนนั้นล้มทับคนขับจักรยานยนต์ จนบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว



นายวงเคราะห์ อายุ 51 ปี เล่าว่า ต้นสนต้นนี้ทีแรกมันอยู่ตรงกลางแต่ตนก็ไม่ได้สังเกตมานานแล้ว จนตอนนี้มันเริ่มเอนลงมาเรื่อยๆ หากมันล้มมา บ้านบริเวณแถวนั้นหมดเกลี้ยงมีเด็กเล็กอยู่ด้วย




ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ตรงนี้ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนเป็นคนรับผิดชอบ แต่ตนอยู่ในเขตม.4 ต.แกลง อ.เมืองระยอง ของ อบต.แกลง



ตนจึงแจ้งไปทาง อบต.ก่อน แต่ทางเจ้าหน้าที่ของ อบต.แจ้งว่า ตรงนี้เป็นของทางหลวง เรื่องทราบถึง นายก อบต. เขาก็ โทรแจ้งไปที่ทางหลวงระยอง ให้ หลังจากนั้นทางหลวงก็เข้ามาดูทันที แต่ทางหลวงก็บอกว่าไม่สามารถตัดได้ ต้องไปแจ้งการไฟฟ้าก่อนซึ่งตนเป็นชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง มัวแต่รอกันไปกันมา ต้นสนมันจะล้มมาทับคนซะก่อน เพราะมันเริ่มเอนมาทุกวันทุกวันจนตอนนี้มันไปพิงกับต้นหูกวางแล้ว



เมื่อวานมันยังไม่พิงต้นหูกวางเลย แล้วถ้ามันล้มลงมาก่อนที่หน่วยงานต่างๆจะเข้ามาแก้ไข ใครจะรับผิดชอบในความสูญเสียนี้




คุณอาจสนใจ

Related News