สังคม

เปิดโปงขบวนการปลอมเอกสารซื้อรถหรู ปล่อยขายตลาดมืดราคาต่ำ

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2565

191 views

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. นำหมายจับเข้าจับกุม นายศุภพิพัฒน์ อายุ 30 ปี ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน หลังสืบทราบว่าได้ร่วมในขบวนการปลอมเอกสารหลอกซื้อรถบนต์ จากการเข้าตรวจค้นห้องพบหลักฐานเป็นเอกสารเกี่ยวกับการรับจำนำรถหลายรายการ ซึ่งตำรวจคาดว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิด ที่มีผู้มาจำนำไว้ อีกทั้งพบว่า นายศุภพิพัฒน์ปล่อยเงินกู้นอกระบบ และเป็นนายทุนของขบวนการ โดยใช้บัญชีม้าในการทำธุรกรรมการเงิน



เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นที่ลานจอดรถ พบ รถยนต์หลายยี่ห้อ ทั้งรถหรู รถตู้ รถกระบะ รวมทั้งหมด 7 คัน ซึ่งเป็นรถที่ได้มาจากการใช้เอกสารปลอมในการหลอกซื้อ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน 3 กระบอก ทองคำ นาฬิกาหรู และเงินสด รวมทรัพย์สินร่วมกว่า 10 ล้านบาท



ขณะที่ตำรวจ ปอศ.อีกชุด ติดตามจับนส.อัจฉรา อายุ 37 ปี นายปิยะชัย อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา ได้ที่ อ.ลอง จ.แพร่ หลังร่วมกันปลอมเป็นกรรมการบริษัทเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ statement ปลอม ใบกำกับภาษีปลอม ไปยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ กับบริษัทไฟแนนซ์ หลังได้รับอนุมัติสินเชื่อ ผู้ต้องหานำไปเช่าซื้อรถยนต์หรู มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท



พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาจะนำเงินที่ได้จากสินเชื่อไปซื้อรถยนต์หรู และได้ตระเวนหานายทุนมารับซื้อต่อในราคาที่ถูกขายในตลาดมืด เช่นรถ BMW มูลค่าราคา 7 ล้าน ก็จะขายต่อในราคากว่า1 ล้านบาท



จากนั้นนายทุนได้นำรถไปซุกซ่อนเพื่อเตรียมจำหน่ายต่ออีกทอด ในราคาที่ถูกลง ซึ่ง

ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือปอศ.เตือนว่า หากรับซื้อรถของชบวนการนี้ ก็เข้าข่ายมีความผิดด้วย



จากการเข้าตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน รวมทั้งผู้เปิดบัญชีม้า แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังตรวจสอบมขบวนการนี้ เพราะเชื่อว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องธุรกิจผิดกฎหมายหลายอย่าง

คุณอาจสนใจ

Related News