สังคม

สาวถูกยืมรถไปจำนำ สุดท้ายโดนส่งขายตลาดมืด ขาดผ่อนไฟแนนซ์ตามทวงจนถูกยึดบ้าน

โดย parichat_p

31 มี.ค. 2567

104 views

จากเพจรับจำนำรถ ที่มีอยู่ตามโซเชียลจำนวนมาก ซึ่งผู้เดือดร้อนมักจะนำรถไปจำนำ เพื่อนำเงินมาใช้หนี้นอกระบบ แต่สุดท้ายรถไม่เคยได้คืน และยังต้องผ่อนกุญแจรถ ส่วนรถเมื่อจำนำไปแล้วก็ถูกนำไปขายต่อในตลาดมืดทันที ล่าสุดมีหญิงสาวคนหนึ่ง ถูกนำยืมรถไปจำนำ สุดท้ายขาดผ่อนเป็นเวลานาน บริษัทไฟแนนซ์ได้ติดตามทวงหนี้สิน จนถูกฟ้องชดใช้ด้วยการถูกยึดบ้าน


การนำรถไปจำนำ ในขณะที่รถยังติดไฟแนนซ์อยู่ เพื่อหวังจะนำเงินมาใช้หนี้สิน หรือหนี้นอกระบบ แต่หลายคนกลับถูกซ้ำเติมความเดือดร้อน เนื่องจากหลังนำรถไปจำนำ กับเพจต่างๆ ที่โฆษณาเกลื่อนกลาดตามโซเชียล หรือกลุ่มรับจำนำรถ กลับถูกนำรถ ไปขายต่อ หลายคนหาเงินผ่อนทั้งต้นทั้งดอกเบี้ยจนหมดแล้ว หวังจะได้รถกลับคืน เมื่อติดต่อกลับไปก็พบว่ารถถูกขายต่อไปแล้ว แทบจะหมดหวังที่จะได้รถกลับคืน เพราะถูกขายต่อไปเป็นทอดๆในตลาดมืด จนไม่เหลือสภาพเดิม หรือถูกเปลี่ยนเป็นป้ายทะเบียนปลอมทันที หรือนำขายออกต่างประเทศ แต่หลังจากตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้กวดขันเรื่องป้ายทะเบียนรถปลอม ที่คนร้ายมักนำมาใช้บนท้องถนน ทำให้หลายครั้งพบรถที่ถูกจำนำไป และนำคืนสู่ผู้เช่าซื้อรถได้หลายคัน


ล่าสุด พบรถของหญิงสาวคนหนึ่ง เธอเปิดเผยว่ารถได้ถูกเพื่อนยืมไปเมื่อ 6 ปีก่อน ขณะที่เพิ่งถอยมาได้ไม่กี่เดือน เมื่อเพื่อนยืมไปแล้ว ก็ไม่นำมาคืนมาทราบอีกทีว่า ได้นำไปจำนำ เมื่อไปติดตามก็พบว่ารถถูกขายไปแล้ว ได้พยายามหาเงินผ่อนกุญแจรถ อยู่หลายเดือน แต่เมื่อทราบว่าหมดหวังทีจะได้รถคืนจึงหยุดผ่อน ทำให้เป็นหนี้สิน ถูกทวงหนี้เรื่อยมา ในที่สุดบริษัทติดตามทวงหนี้ได้ฟ้องศาล นำมาสู่การถูกยึดบ้าน เพื่อชดใช้หนี้จากรถที่ขาดส่ง


แต่ล่าสุดได้รับการติดต่อจากตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์ ว่าพบรถของตัวถูกขับอยู่บนท้องถนน โดยตำรวจพบว่า รถถูกสวมทะเบียน ป้ายไม่ตรงกับตัวเครื่อง ถูกยึดไว้เป็นของกลาง จึงได้เดินทางมาดู แทบไม่เชื่อสายตาว่า รถที่ตามหามา 6ปี พบเจอแล้ว


โดยตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์ จ.พระนครศรีอยุธยา สังเกตพบรถคันนี้แล่นอยู่บนท้องถนน น่าจะใช้ป้ายทะเบียนปลอม จึงเรียกตรวจสอบ พบว่าเป็นรถที่ซื้อมาจากตลาดมืด โดยไม่มีหลักฐาน จึงติดตามผู้เช่าซื้อตัวจริงมาตรวจสอบ


ที่ผ่านมา กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้กวดขันอาชญากรรมบนท้องถนน ทั้งรถที่สวมทะเบียนได้จำนวนมากเนื่องจากเสี่ยงต่อการนำมาอำพรางของกลุ่มคนร้ายในการก่อคดีต่างๆ

คุณอาจสนใจ

Related News