สังคม

หนุ่มโวยเจอขับรถปาดหน้าอ้างเป็นบริษัทไฟแนนซ์จะยึดรถ

โดย natthanon_r

2 พ.ย. 2564

28 views

คลิปการทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างเจ้าของรถกระบะ ที่กำลังจะลากไปซ่อมในอู่แห่งหนึ่ง กับชายที่อ้างว่ามาจากบริษัทไฟแนนซ์ ขับรถเก๋งปาดหน้า และจะยึดรถกระบะไป แต่ทางเจ้าของรถกระบะไม่ยอม มีการโทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัทต้นสังกัด จนกระทั่งเกิดการชกต่อยกันขึ้น


ผู้สื่อข่าว ไปสอบถามชายที่อยู่ในคลิป คือ นายกิจจา ฮั่นประเสริฐ อายุ 34 ปี หรือ ช่างหนุ่ม เจ้าของ "อู่ช่างหนุ่ม อาไร" ซ่อมเครื่องยนต์รถกระบะ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนกับน้องชาย กำลังขับรถลากรถกระบะไปปรับแต่งเครื่องยนต์ที่อู่ของเพื่อนในจังหวัดราชบุรี โดยใช้เส้นทางรอง เพื่อเลี่ยงการจราจรติดขัด ขณะขับมาตามถนน ใช้ความเร็วประมาณ 100 – 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สังเกตเห็นว่า มีรถเก๋งสีแดงขับตามหลังมา จึงชะลอความเร็วลง แต่รถเก๋งกลับจงใจขับรถประกบและปาดหน้า ทำให้ตนต้องหยุดรถกะทันหัน เกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุ และทำให้รถกระบะที่ลากมาได้รับความเสียหาย


พอจอดรถ ชายที่ขับรถเก๋งมากัน 2 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ ของบริษัทแห่งหนึ่ง จะมายึดรถกระบะ เนื่องจากขาดผ่อนมา 11 เดือน แต่ตนยืนยันว่าผ่อนตามปกติ และขอดูหลักฐานยืนยันตัวตนของชายคนดังกล่าว แต่ชายคนนี้ไม่มีเอกสารให้ดู ตนจึงจะขึ้นรถขับต่อ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้ไป จึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น


นายกิจจา ระบุว่า ตนเคยเปิดอู่ที่จังหวัดราชบุรี แล้วกิจการไปไม่รอด จึงไม่ได้ส่งค่างวด 11 เดือน แต่หลังจากขึ้นศาลและปรับโครงสร้างหนี้ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก็ผ่อนจ่ายทุกงวด งวดละ 11,100 บาท ซึ่งจะมีพนักงานของบริษัทโทรเข้ามาทุกวันที่ 10 ของทุกเดือน เพื่อติดตามยืนยันว่าตนจ่ายเงินตามกำหนดหรือไม่ ดังนั้นจึงไม่มีทางที่บริษัทจะมายึดรถได้


นายกิจจา เชื่อว่า ชายทั้งสองคนไม่ใช่เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ตัวจริง เพราะหน้าตาไม่ตรงกับรูปในบัตรประจำตัว และไม่มีเอกสารยืนยัน เมื่อตนลองให้ชายสองคนนี้ โทรเข้าไปที่บริษัทต้นสังกัด ชายสองคนนี้ก็ไม่สามารถโทรได้ จึงเชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพ และน่าจะมีผู้เสียหายแบบนี้หลายราย ที่ถูกขับรถปาดหน้าแล้วอ้างเป็นไฟแนนซ์มายึดรถ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6z5NUGz27mg

คุณอาจสนใจ

Related News