สังคม

27 องค์กรภาคประชาชน ร่วมมือทำโครงการพัทยาปลอดเชื้อ หวังเปิดสถานประกอบการทุกประเภท

โดย pattraporn_a

6 ก.พ. 2565

31 views

27 องค์กรภาคประชาชน ร่วมมือกันทำเมืองพัทยาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดเชื้อโควิด 19 หรือสร้างให้เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด โดยสร้างมาตรการการคัดกรองให้พัทยา เป็นเมือง SHA PLUS CITY ก่อนเสนอภาครัฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐาน พร้อมเตรียมเสนอขอเปิดสถานประกอบการได้ทุกประเภทที่ไม่ใช่ห้องแอร์ จากเดิมที่อนุญาตเฉพาะรูปแบบร้านอาหารเท่านั้น


การตรวจ ATK ให้กับนักท่องเที่ยวและพนักงานทุก 72 ชั่วโมง พร้อมกับขึ้นทะเบียนรายชื่อในระบบ App หมอพร้อมนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่กลุ่มองค์กรภาคเอกชน และภาคประชาชน ในเมืองพัทยา กำหนดเป็นมาตรฐาน และช่วยกันรณรงค์ ให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จริงจังกับมาตรฐาน SHA PLUS CITY สร้างพัทยาให้เป็นเมืองปลอดเชื้อ covid 19 เพราะ เร็วๆนี้ นักท่องเที่ยวจากตะวันออกจะเข้ามาจำนวนมาก และยังมีทหารจากสหรัฐอเมริกาที่มาซ้อมรบอีก ผู้ประกอบการจึงเตรียมพร้อมรับนักท่องที่ยวทุกกลุ่ม


ด้านผู้ประการการร้านค้า ร้านอาหาร ยอมรับว่า ผู้ประกอบการเอง พร้อมทำตามนโยบายของ ศบค. และยังพร้อมสร้าวงมาตรฐานที่รัดกุมกว่า มาตรฐานปกติ เพียงแต่ เมื่อรัฐมาตรวจสอบว่า มาตรการที่ผู้ประกอบการร่วมมือกันทำมีมาตรฐาน ก็ขอให้ ศบค. พิจารณาผ่อนปรน ให้สถานประกอบการอื่นๆที่พัทยา สามารถเปิดให้บริการได้ นอกเหนือจากที่อนุญาตเฉพาะรูปแบบร้านอาหาร


ส่วนพนักงานที่ทำงานในร้านอาหารซึ่งต้องสวมแมสตลอดการทำงาน และต้องตรวจ ATKทุก 72 ชั่วโมง เสนอว่า ไม่ควรผลักภาระค่าใช้จ่ายมาที่กลุ่มผู้ใช้แรงงานอย่างพวกเขา ภาครัฐควรสร้างจุดตรวจ ATK มาตรฐาน และแจกจ่ายหน้ากากอนามัย ราคาถูกหรือฟรี ให้ผู้ใช้แรงงาน


กลุ่มองค์กรภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่พัทยา ที่ร่วมกันกำหนดมาตรฐานการป้องกันโควิด 19 ยืนยันว่า ไม่เร่งรัดว่า ศบค. ต้องรีบอนุมัติให้เปิดสถานประกอบการทุกประเภท นอกเหนือจากรูปแบบร้านอาหาร แต่ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบมาตรฐานที่พัทยาก่อน หากคิดว่า พร้อมก็ขอให้อนุญาตเปิดกิจการ ร้านอาหาร บาร์เบียร และอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นห้องแอร์

คุณอาจสนใจ

Related News