สังคม

กลุ่มคนแก่เริ่มใจชื้น ตร.เรียกชี้ภาพนายทุนหญิง หลอกขุดที่ดิน สปก.

โดย pattraporn_a

12 ม.ค. 2565

74 views

ผู้สูงอายุที่ถูกนายทุนหลอกขุดที่ดิน สปก.จนถูกดำเนินคดี ถูกเรียกไปชี้รูปภาพของนายทุนหญิง ที่อ้างเป็นคนใกลชิดอดีตรองผู้บัญชาการภูธรภาค 4 ขณะพนักงานอัยการส่งจดหมายให้พนักงานสอบสวนเพิ่มโดยเฉพาะกลุ่มคนที่ขุดดิน สปก.จนชาวบ้านถูกดำเนินคดี่


หญิงสูงอายุ 4 คน เปิดเผยกับข่าว 3มิติว่า มีกำลังใจดีขึ้น หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเรียกตัวให้ไปชี้ภาพของหญิงคนหนึ่ง ที่มาติดต่อชาวบ้านว่าจะขุดบ่อน้ำให้บนที่ดิน สปก.ที่ชาวบ้านถือครอง แต่ภายหลังกลับพบว่าเป็นการนำดินออกไปขายให้กิจการขนส่งเอกชนที่เปิดใหม่ริมถนนมิตรภาพ และจากการหลงเชื่อให้หญิงคนดังกล่าวขุดดิน ทำให้ชาวบ้าน ถูกสปก.แจ้งความเอาผิดฐานลักทรัพย์ เพราะการขุดดิน สปก.ออกไปถือว่าผิดระเบียบการถือครอง


เหตุผลที่ชาวบ้านดีใจจากการไปชี้ภาพตัวคนที่มาหลอก เพราะก่อนหน้านี้ชาวบ้านอยู่ในสถานะผู้ถูกกล่าวหาเพียงฝ่ายเดียว ตรงกันข้ามกับหญิงคนที่มาขุดดินกลับอยู่ในฐานะพยาน ซึ่งทำให้ชาวบ้านสงสัยอย่างมาก และกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะชาวบ้านไม่ได้เร่ขายดิน แต่ถูกหญิงคนนั้นหลอกว่าขุดดินได้


ข่าว 3 มิติได้รับข้อมูลอีกครั้งว่าอดีตข้าราชการระดับสูงที่ถูกหญิงคนนี้ อ้างถึง ได้พยายามไปขอพบพนักงานอัยการเจ้าของสำนวนแต่ละคนอีกวันนี้ แต่ถูกปฎิเสธไม่ให้พบ เพราะเกรงข้อครหาว่าจะเป็นการวิ่งเต้น


ขณะเดียวกัน พนักงานอัยการส่งหนังสือเพิ่มฉบับที่ 3 ลงวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาให้พนักงานสอบสวนภูธรบ้านแฮด สอบสวนเพิ่ม 4 ประเด็น เช่น สอบผู้เกี่ยวข้องในการแจ้ง สปก.กรณีพบการขุดดินในพื้นที่ว่า มีการขุดดินทั้งหมดกี่แปลง และให้สอบเพิ่มว่าผู้แจ้ง ระบุหรือไม่ว่าใครเป็นคนขุดดิน  สองคือให้สอบเจ้าหน้าที่ สปก.จังหวัดว่า ผู้แจ้งเหตุขุดดินนั้น ระบุผู้กระทำผิดหรือไม่


รวมถึงสอบผู้สูงอายุเหล่านี้ เป็นพยานว่าใครขุดดิน หากพยานระบุตัวว่าเป็นหญิงคนที่อ้างตัวเป็นคนใกล้ชิดอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ก็ให้นำชี้ภาพถ่ายคนดังกล่าว หากพยานไม่แน่ใจ ให้พาตัวหญิงคนนั้นมาให้ชี้ตัวด้วย และหากพยานชี้ภาพหรือชี้ตัวแล้ว ให้อธิบายละเอียดว่า บุคคลนั้นกระทำผิดอย่างไร


เมื่อวานนี้ ทีมข่าวสอบถามรายละเอียดจากผู้กำกับการภูธรบ้านแฮด ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ ได้รับการยืนยันว่า พนักงานสอบสวนพร้อมจะสอบสวนเพิ่มตามคำสั่งของพนักงานอัยการทุกคดี และจะส่งกลับพนักงานอัยการทันที ที่การสอบสวนแล้วเสร็จ






คุณอาจสนใจ

Related News