สังคม

คึกคัก! เส้นทางมุ่งหน้าอีสานรถเริ่มหนาแน่น เชียงใหม่เริ่มเล่นสงกรานต์แล้ว คาดคึกคักไม่แพ้ปีก่อน

โดย paweena_c

12 เม.ย. 2567

44 views

ประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัดกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าภาคอีสาน ปริมาณรถหนาแน่น ส่วนบรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่เริ่มเล่นสาดน้ำกันแล้ว

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ขณะนี้มีปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดสายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณถนนมิตรภาพ ตำบลกลางดง ยาวต่อเนื่องไปถึงตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง

ก่อนถึงจุดทางขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ M6 ปริมาณรถสะสมเป็นจำนวนมาก จนชะลอตัวหลายจุด เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเร่งระบายรถ 2 จุด ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 17-43 กิโลเมตร เขตตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย ถึงตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง และช่วงหลักกิโลเมตรที่ 47-51 เขตกลางดง อำเภอปากช่อง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางขึ้นเขา

ส่วนการจราจรถนนสาย 304 ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคอีสานอีกเส้น ปริมาณรถยนต์หนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ก็ยังเคลื่อนตัวไปได้ไม่มีรถติดสะสม อีกเส้นคือ ถนนสุวรรณศร 33 กบินทร์บุรี-สระแก้ว พบว่าประชาชนหันมาเลือกเดินทางสู่ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เข้าจังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มขึ้น คาดว่าตลอดทั้งวันนี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก

เส้นทางสายขึ้นเหนือก็คึกคัก โดยเฉพาะถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่จังหวัดชัยนาท มีรถวิ่งต่อเนื่องไม่ขาดสาย ส่วนทางหลวงหมายเลข 122 เลี่ยงเมืองมีปริมาณรถมาก แต่การจราจรยังไม่ติดขัด ส่วนในตัวเมืองนครสวรรค์บริเวณสะพานและแยกเดชาติวงศ์ปริมาณรถยังคงมีมาก แต่ไม่ติดขัดเช่นกัน

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ แต่ตั้งแต่เมื่อวานนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์นำร่องกันไปแล้ว ส่วนสงกรานต์เต็มรูปแบบจะเริ่มในวันนี้ ช่วงเช้าบรรยากาศรอบคูเมืองเชียงใหม่พ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่ขายอุปกรณ์เล่นน้ำ ปืนฉีดน้ำ-ถังน้ำ และน้ำแข็งก้อนสำหรับทำน้ำเย็นเล่นสงกรานต์ คาดว่าช่วงเที่ยงวันนี้เป็นต้นไปรอบคูเมืองคนจะแห่ออกมาเล่นสาดน้ำ ซึ่งปีนี้คาดว่าสงกรานต์เชียงใหม่จะกลับมาคึกคักที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FjfLp8e2vGg



คุณอาจสนใจ

Related News