สังคม

ตำรวจเผย สถานบันเทิงย่านทองหล่อพบอยู่นอกโซนนิ่ง

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2564

1.7K views

ตำรวจ เผยถึงกรณีสถานบันเทิงย่านทองหล่อทั้งสองแห่งต้นตอการระบาดของโควิด 19 ไม่มีใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิง ผู้สื่อข่าวสามมิติ ลงพื้นที่ขยายผลเพิ่ม เพื่อหาข้อมูลให้ชัดเจนว่า สถานบันเทิงเกือบทั้งหมดในย่านทองหล่อ อยู่นอกโซนนิ่ง หรือ อยู่นอกเขตอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงเริงรมย์ได้


จากการตั้งคำถามของสส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เข้าร่วมตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นเหตุต้นตอของการระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอก3 ว่านอกจากไม่มีใบอนุญาต และฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคแล้วยังพบว่าเอมเมอรัลด์คลับ อยู่ใกล้กับโรงเรียนอนุบาลโรงพยาบาลและที่อยู่อาศัย


ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เช่นเดียวกับ สส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่าดูตาม พ.ร.ก.กำหนดเขตพื้นที่เพื่อการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการในท้องที่กทม. พ.ศ. 2545 กำหนดพื้นที่โซนสถานบริการในกทม. มีเพียง 3 โซนคือย่านพัฒพงษ์ สีลม อาร์ซีเอถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ย่านถนนรัชดา แสดงว่าคริสตัลคลับ และ เอมเมอรัลคลับ ไม่มีใบอนุญาต และอยู่นอกเขตอนุญาต ที่เรียกว่า โซนนิ่ง อีกทั้งยังปิดเกินเวลาในช่วงที่มีการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เมื่อวานนี้(19เม.ย)  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับคริสตัลคลับ และเอมเมอรัลด์ ว่าตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เพราะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ส่วนเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่นำมาตรวจสอบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการกู้ภาพวันเกิดเหตุ ขณะที่การสอบปากคำพยาน ทำไปแล้วบางส่วนแต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ เพราะต้องรอผลพิจารณาคดีทางอาญา และต้องรอเอกสารหลักฐาน ที่คณะกรรมการส่งหนังสือไปยังกระทรวงพาณิชย์ และ กทม. จึงยังไม่สามารถตรวจสอบผู้กระทำความผิดได้ว่าใครเป็นผู้ครอบครอง และมีผู้ถือหุ้นจำนวนอีกคน


ข้อมูลในกรุงเทพมหานคร โซนนิ่งสถานบริการที่ได้รับอนุญาต มีเพียง 3 โซนคือย่านพัฒพงษ์ สีลม อาร์ซีเอถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ย่านถนนรัชดาภิเษก ขณะที่ย่านทองหล่อเฉพาะที่มีข้อมูลว่า มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 มีสถานบันเทิงที่ถูกกล่าวถึง 9 แห่ง และมีอีกหลายสิบแห่งที่ตั้งในพื้นที่นี้ โดยไม่มีใครยืนยันได้ว่า ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการนอกเหนือที่เคยมีประกาศโซนนิ่งใน 3 โซนหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News