สังคม

ลูกบ้านรวมตัวร้อง 2 สถานบันเทิง เปิดเพลงเสียงดังจนนอนไม่ได้ ร้องเรียนทุกหน่วยงานแต่เรื่องเงียบ

โดย nicharee_m

24 ม.ค. 2567

348 views

ชาวบ้านร้องสื่อช่วยด้วย สถานบันเทิง 2 ร้านเปิดเพลงเสียงดังแข่งกันแย่งลูกค้า ชาวบ้านอยู่ตรงกลางต้องอดทนฟัง ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานแต่เรื่องเงียบ ไม่มีใครสามารถช่วยได้

วันที่ 24 มกราคม 2567 ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา บริเวณถนนเส้นบูรพาพัฒน์ อำเภอบ้านฉางจังหวัดระยอง ชาวบ้าน ในหมู่บ้านหรู รวมตัวกันกว่า 10 หลังคาเรือน ร้องเรียนสื่อเรื่องมีสถานประกอบการบันเทิง 2 ร้าน เปิดเพลงเสียงดัง แจ้งไปทางร้านว่าให้ช่วยลดเสียงลงหน่อย แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ แจ้งหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องของรัฐทุกหน่วยงาน เรื่องก็เงียบ ทุกวันนี้บางคนต้องย้ายออกเพราะไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้

จากคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้เป็นหลักฐาน จะได้ยินเสียงเพลงจากร้านสถานบันเทิงทั้ง 2 ร้าน ดังเข้ามาภายในตัวบ้าน จนทำความเดือดร้อนให้กับคนทั้งหมู่บ้าน

นางสาวชมพูนุช เปิดเผยว่า ดูจากแผนที่ของหมู่บ้าน จะเป็นแนวยาวปากทางเข้าหมู่บ้านจะมีสถานบันเทิง 1 และช่วงท้ายหมู่บ้านก็จะมีอีก 1 ร้านทั้ง 2 ร้านก็จะเปิดเพลงเสียงดังแข่งกันเพื่อแย่งลูกค้าทำให้คนในหมู่บ้านต้องรับกรรม เพราะเพลงเสียงดังมาก ปิดบ้านปิดประตูแล้วเสียงก็ยังรอดเข้ามาได้

เวลาโทรไปบอกเขาก็จะบอกว่าไม่ใช่เสียงของจากร้านเขา ทั้งๆ ที่บ้านเราตรงกับทางร้านเขาเลย บ้านเรามีทั้งคนแก่และเด็กลูกๆ ต้องไปโรงเรียนแต่ไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ แม่ของตนต้องกลับต่างจังหวัดเพราะไม่สามารถพักผ่อนได้ ตนคิดว่าแบบนี้เรียกว่า ทำธุรกิจแต่คุกคามประชาชนแล้ว คนไม่มีวิธีป้องกันเสียงของคุณที่จะไม่ให้รบกวนประชาชน

นางสาวเดือน เล่าว่า วันที่ 14 กันยายน 2566 ของปีที่ผ่านมา ตนและสมาชิกในหมู่บ้านได้รวมตัวกันเข้าไปร้องเรียนที่ทางอำเภอบ้านฉาง เขาแจ้งว่า เจ้าของร้านมีอิทธิพลในพื้นที่ ทางเขาจะสืบแบบเงียบๆ ไปก่อน ซึ่งตนก็เอะใจว่าแล้วถ้าเป็นแบบนี้เราต้องทำยังไง ต้องอดทนฟังไปแบบนี้ เรื่อยๆ หรอ รู้สึกเหมือนตอนนี้ขาดที่พึ่งไม่สามารถพึ่งหน่วยงานรัฐได้เลย ตั้งแต่วันที่เข้าไปร้องเรียนจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการปรับปรุงเรื่องเสียงให้ดีขึ้น ทุกอย่างเหมือนเดิม คือต้องอยู่อย่างจำทนเพราะร้านค้าพวกนี้เป็นร้านค้าที่มีอิทธิพล

นางสาวก้อย อายุ 43 ปี เล่าว่า ตนนั้นต้องให้ช่างมาติดแอร์ในห้องด้านล่าง เพราะชั้น 2 ของบ้านไม่สามารถนอนได้เลย เนื่องจากเสียงเข้ามารบกวน กระจกของทางโครงการก็เป็นกระจกที่ป้องกันเสียงเข้าแล้วแต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ตนจึงต้องยอมลงทุนติดแอร์ และย้ายมานอนรวมกันอยู่ข้างล่าง

อย่างไรแล้วทางชาวบ้านได้มีการรวมตัวกันไปแจ้งทั้งทางอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรม แจ้ง สส.ในพื้นที่ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่สามารถเข้ามาช่วยประชาชนตรงนี้ได้ ทั้งๆ ที่ทั้งเจ้าหน้าที่อำเภอได้พูดกับชาวบ้านเองว่า ความผิดมันก็คือชัดเจนในเรื่องของเสียง และใบอนุญาตบางรายการก็ยังมีไม่ครบถ้วน แต่ทำไมถึงยังปล่อยให้สถานบันเทิงเปิดดำเนินการมาได้และคุกคามประชาชนแบบนี้ เป็นปีๆ ไม่เห็นใจประชาชนบ้างหรอ


คุณอาจสนใจ

Related News