สังคม

ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อ สถานบันเทิงเปิดเพลงเสียงดังแข่งกัน เดือดร้อนนอนไม่ได้

โดย nutda_t

24 ม.ค. 2567

5K views

ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา บริเวณถนนเส้นบูรพาพัฒน์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ชาวบ้านในหมู่บ้านหรู รวมตัวกันกว่า 10 หลังคาเรือน ร้องเรียนสื่อ เนื่องจากมีสถานประกอบการบันเทิง 2 ร้าน เปิดเพลงเสียงดัง แจ้งไปทางร้านว่าให้ช่วยลดเสียงลงหน่อย แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ แจ้งหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องของรัฐทุกหน่วยงาน เรื่องก็เงียบ ทุกวันนี้ บางคนต้องย้ายออก เพราะไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้

นางสาวชมพูนุช เปิดเผยว่า ดูจากแผนที่ของหมู่บ้านจะเป็นแนวยาว ปากทางเข้าหมู่บ้านจะมีสถานบันเทิง 1 ร้าน และช่วงท้ายหมู่บ้านจะมีอีก 1 ร้าน ซึ่งทั้ง 2 ร้าน จะเปิดเพลงเสียงดังแข่งกันเพื่อแย่งลูกค้าทำให้คนในหมู่บ้านต้องรับกรรม เพราะเพลงเสียงดังมาก ปิดบ้านปิดประตูแล้วเสียงก็ยังรอดเข้ามาได้ เวลาโทรไปบอกทางร้านก็จะบอกว่าไม่ใช่เสียงของจากร้าน ทั้งๆที่บ้านเราตรงกับทางร้านเลย บ้านเรามีทั้งคนแก่และเด็ก ลูกๆ ต้องไปโรงเรียน แต่ไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ แม่ของตนต้องกลับต่างจังหวัด เพราะไม่สามารถพักผ่อนได้ ตนคิดว่าแบบนี้เรียกว่า ทำธุรกิจแต่คุกคามประชาชนแล้ว คนไม่มีวิธีป้องกันเสียงไม่ให้รบกวนประชาชน

ด้าน นางสาวเดือนมีเมล เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 ตนและสมาชิกในหมู่บ้าน ได้รวมตัวกันเข้าไปร้องเรียนที่ทางอำเภอบ้านฉาง ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เจ้าของร้านมีอิทธิพลในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จะสืบแบบเงียบๆไปก่อน ซึ่งตนก็เอะใจว่า แล้วถ้าเป็นแบบนี้ เราต้องทำยังไง ต้องอดทนฟังไปแบบนี้เรื่อยๆเหรอ รู้สึกเหมือนตอนนี้ขาดที่พึ่ง ไม่สามารถพึ่งหน่วยงานรัฐได้เลย ตั้งแต่วันที่เข้าไปร้องเรียนจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีการปรับปรุงเรื่องเสียงให้ดีขึ้น ทุกอย่างเหมือนเดิม ต้องอยู่อย่างจำทน เพราะร้านค้าพวกนี้มีอิทธิพล

ขณะที่ นางสาวก้อย อายุ 43 ปี เล่าว่า ตนต้องให้ช่างมาติดแอร์ในห้องด้านล่าง เพราะชั้น 2 ของบ้าน ไม่สามารถนอนได้ เนื่องจากเสียงรบกวน กระจกของทางโครงการ ก็เป็นกระจกที่ป้องกันเสียงเข้าแล้ว แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ตนจึงต้องยอมลงทุนติดแอร์ และย้ายมานอนรวมกันอยู่ข้างล่าง ซึ่งชาวบ้านรวมตัวกันไปแจ้งทั้งทางอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมฯ แจ้ง สส.ในพื้นที่ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่สามารถเข้ามาช่วยได้ ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่อำเภอ ได้พูดกับชาวบ้านเองว่า ความผิดมันก็คือชัดเจนในเรื่องของเสียง และใบอนุญาตบางรายการ ยังมีไม่ครบถ้วน แต่ทำไมถึงยังปล่อยให้สถานบันเทิงเปิดดำเนินการมาได้ และคุกคามประชาชนแบบนี้เป็นปีๆ ไม่เห็นใจประชาชนบ้างเหรอ

คุณอาจสนใจ

Related News