สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน วันที่ 13 มี.ค. 64 สั่งเอาผิดโรงพยาบาลเอกชนรักษาพริตตี้วาวา 2 ข้อหา - ตำรวจเมียนมาสลายการชุมนุม เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 คน

โดย sujira_s

14 มี.ค. 2564

42 views

ประเด็นข่าวรอบวัน วันที่ 13 มีนาคม 2564 


สั่งเอาผิดโรงพยาบาลเอกชนรักษาพริตตี้วาวา 2 ข้อหา 

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผยผลสอบโรงพยาบาลเอกชนที่ให้การรักษานางสาว วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือพริตตี้วาวา ตามที่ญาติร้องเรียนขอความเป็นธรรมว่าโรงพยาบาลดังกล่าว เรียกกับค่ารักษาพยาบาลกับผู้ป่วยฉุกเฉิน วิกฤต จนเป็นเหตุให้เกิดการรักษาล่าช้า และทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต พบมีความผิดใน 2 ข้อหา จึงสั่งให้กองกฎหมายดำเนินการเอาผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 คือ ไม่มีการคัดแยกผู้ป่วยว่าเข้าข่ายฉุกเฉินวิกฤติ (สีแดง) ในระบบบันทึกและประเมินผู้ป่วย (UCEP)  เป็นเหตุให้เกิดการคิดค่าบริการในขณะที่ให้บริการ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ 2.ความผิดเนื่องจากในใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมีการเรียกเก็บค่าอาหารจากผู้ป่วยเป็นจำนวนเงิน 400 บาท โดยที่ผู้ป่วยไม่ได้รับบริการ จึงถือว่าเป็นการจัดทำเอกสารอันเป็นเท็จ ซึ่งพนักงานเจ้าหน้าที่จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป


จับขนวบการขนยาเสพติด "กลุ่มนักบินเพชรบูรณ์"

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับนายวีรศักดิ์ ทองปิก  อายุ 33 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 5 ล้านเม็ดซุกซ่อนในรถกระบะ บริเวณถนนสายวังสะพุง-หล่มเก่า  หลังสืบทราบว่า เป็นขบวนรับจ้างขนยาเสพติด ส่งให้เครือข่าย นักบินเพชรบูรณ์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ต้องหาติดกำไลอีเอ็มเพื่อควบคุมความประพฤติ แต่กลับออกนอกบริเวณที่ถูกควบคุมได้ จากนี้ต้องประสานไปยังกรมควบคุมความประพฤติและกระทรวงกลาโหม ว่า ทำไมกำไลที่ติดตัวผู้ต้องหาจึงไม่ทำงาน


ตำรวจเมียนมาสลายการชุมนุม เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 คน 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่งคงเมียนมา ใช้กำลังสลายการชุมนุมต่อต้านรัฐประหารอีกครั้งในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ในจำนวนนี้อยู่ที่เมืองมัณฑะเลย์ 3 คนและเมืองแปร ทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา อีก 1 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ชุมนุมในนครย่างกุ้งถูกยิงเสียชีวิตอีก 3 คน จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมแล้วกว่า 70 คน ขณะเดียวกัน สำนักข่าว AP ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจใช้ไม้ทุบตีประชาชนในช่วงกลางดึก รายงานระบุว่า ตำรวจได้บุกเข้าไปทุบตีภายในบ้าน ก่อนที่จะนำตัวออกมาที่ถนนและทุบตีต่อ 


ขณะที่การประชุม 4 ชาติ กลุ่มควอด (Quad) ประกอบด้วย สหรัฐฯ อินเดีย ออสเตรเลียและญี่ปุ่น ให้คำมั่นว่า จะร่วมกันทำงานเพื่อนำประชาธิปไตยกลับมาสู่เมียนมา


เมืองมินนิอาโปลิสยอมจ่ายเงินให้กับครอบครัวของ 'จอร์จ ฟลอยด์'

ทางการเมืองมินนิอาโปลิส ยินยอมจ่ายเงิน 27 ล้านดอลลาห์สหรัฐ หรือราว 800 ล้านบาทให้กับครอบครัวของจอร์จ ฟลอยด์ที่เสียชีวิตจากการที่ตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดคอจนหายใจไม่ออก และเสียชีวิต เพื่อยุติคดีความทางแพ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หลังจากที่ทนายความของครอบครัวฟลอยด์ได้ยื่นฟ้องทางแพ่ง 1 เดือนต่อมาหลังฟลอยด์เสียชีวิต ซึ่งการยุติคดีในครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่การดำเนินคดีนายตำรวจในข้อหาฆาตกรรมเพิ่งเริ่มดำเนินการ โดยได้มีการเลือกขณะลูกขุนที่จะมาพิจารณาคดี ในวันที่ 29 มี.ค.64

คุณอาจสนใจ

Related News