สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ผู้จัด-นักแสดงช่อง 3 มอบอุปกรณ์การแพทย์ 9 รพ. - ตร.เมียนมาสลายม็อบในเมืองทวาย

โดย weerawit_c

22 เม.ย. 2564

14 views

กกต.สั่งจัดเลือกตั้งเทศบาลใหม่ 4 จังหวัด


สำนักงาน กกต. เปิดเผยว่า กกต.ได้มีการจัดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีใหม่ และสมาชิกสภาเทศบาล ใน 4 จังหวัด เนื่องจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 มีผู้สมัครหลายรายแพ้คะแนนโหวตโน โดยแบ่งเป็นกรณี เลือกตั้งนายกเทศมนตรี ใน 2 จังหวัด ได้แก่


1.นายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี กรณีนางจิตรลดาเนียมรักษา ผู้ได้คะแนนสูงสุดแพ้โหวตโน หลังนายวันชาติ เนียมรักษาสามี ตกเป็นผ็ต้องหา คดียิงคู่แข่งเลือกตั้ง นางจิตรลดา เสียชีวิต


2.นายกเทศมนตรีตำบลหนองขาหย่าง อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี กำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ วันที่ 16 พ.ค. นี้


ส่วนอีก2 จังหวัด เป็นกรณีเลือกตั้งใหม่ สมาชิกสภาเทศบาล ที่ต้องเลือกเทศบาลละ 6 คน ทั้งนี้ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 แล้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าคะแนนโหวตโน ก็จะไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งใหม่ด้วย


ผู้จัด-นักแสดงช่อง 3 มอบอุปกรณ์การแพทย์ 9 โรงพยาบาล


หมอก้อง นายแพทย์สรวิชญ์ สุบุญ และ ปู ปริศนา กล่ำพินิจ 2 นักแสดงช่อง 3 ในฐานะตัวแทนสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผู้จัดละครและนักแสดง ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์จำนวน 58 กล่อง ให้กับบริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาล 9 แห่ง ที่แสดงความประสงค์ ต้องการอุปกรณ์การแพทย์ที่สำคัญเพิ่มเติม เพื่อใช้ต่อสู้กับการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก


ซึ่งการขนส่งอุปกรณ์ทั้งหมดนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทไปรษณีย์ไทย ที่อำนวยความสะดวก บริการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆให้ฟรี ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทไปรษณีย์ไทยทำโครงการส่งอุปกรณ์การแพทย์เพื่อสู้โควิด-19 ฟรี ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน-31 พฤษภาคม 2564 โดยอุปกรณ์การแพทย์เหล่านี้ มาจากช่อง3 ผู้จัดละคร และนักแสดง ร่วมกับสมทบทุนซื้อเพื่อส่งต่อไปให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนในช่วงโควิด-19


ตำรวจเมียนมาสลายการชุมนุมในเมืองทวาย


สถานการณ์ชุมนุมที่เมืองทวาย ทางตอนใต้ของเมียนมา มีความวุ่นวายเกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมด้วยกระสุนจริงและระเบิดควัน มีรายงานผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งมีผู้ถูกจับกุมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีทั้งนักเรียนมัธยมและนักข่าว


ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมออกมารวมตัวเดินขบวนประท้วงต่อต้านรัฐประหารกันตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ หลายคนสวมใส่เสื้อสีน้ำเงินเพื่อเป็นเกียรติให้แก่นาย วิน ทิน นักข่าวและนักโทษทางการเมือที่ติดคุกนานถึง 19 ปี ซึ่งหลังได้รับการปล่อยตัว เขาประกาศว่าจะสวมใส่เสื้อสีน้ำเงินจนกว่านักโทษทางการเมืองจะได้รับการปล่อยตัว อย่างไรก็ดี นายวินทิน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 เมษายน ปี 2557 ทั้งนี้ เสื้อสีน้ำเงินกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของการประท้วงในอีกหลายเมืองทั่วประเทศ


ขณะที่สถานีโทรทัศน์ MRTV ของทางการเมียนมา เผยแพร่แถลงการณ์ กระทรวงกิจการภายในเมียนมา ประกาศให้รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ หรือ รัฐบาลเงา เป็นองค์กรที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขณะที่บุคคลหรือองค์กรใดที่เกี่ยวข้องด้วยถือว่าเป็นสมาชิกที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News