สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 31 มี.ค.64 สงครามกลางเมืองเมียนมา-ครม.ใหม่ถ่ายรูปหมู่-ฝังตะกรุดสาริกาตาหวาน

โดย thichaphat_d

31 มี.ค. 2564

19 views

-กองทัพเมียนมา ยังคงใช้อาวุธและความรุนแรง หวั่นเป็นสงครามกลางเมือง หลังกลุ่มชาติพันธุ์เตรียมลุกสู้โต้กองทัพ มีคลิปตำรวจถืออาวุธเคาะประตูบ้านในย่างกุ้ง บังคับคนออกมาทำความสะอาด ขู่ยิงให้ตาย มีผู้ชุมนุมถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีก 14 ราย ทำยอดผู้เสียชีวิตตั้งแตมีการรัฐประหาร 512 ศพ


สถานการณ์ในพื้นที่ของรัฐกะเหรี่ยงก็ยังคงน่าเป็นห่วง มีภาพชาวเมียนมาหนีข้ามแดนมาฝั่งไทยกว่า 3 พันคน ด้าน UN กดดันหนัก สหรัฐฯระงับการค้าทั้งหมดกับเมียนมา จะกลับมาร่วมมืออีกครั้งหากมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ขณะที่นายกฯไทยยืนยัน ไม่มีการใช้ปืนจ่อหัว ผลักดันกะเหรี่ยง KNU กลับเมียนมา เหมือนที่บางสื่อเสนอ ย้ำถึงเวลาจะตัดสินใจเอง จะไปป่าวประกาศพร้อมรับการอพยพไม่ได้


-ครม.ใหม่ถ่ายรูปหมู่ ครม. ประยุทธ์ 2/4 ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า พลเอกประวิตร โชว์ฟิตเดินนำทีม ขณะที่นายกฯ บอกไม่ห้าม ม็อบจัดกิจกรรม ถ่ายรูปกับครม.ตะโกนประยุทธ์ ออกไป บอกสั้น ๆ "ก็ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมาย ผมไปห้ามใครไม่ได้อยู่แล้ว


ขณะที่รอบทำเนียบ ม็อบเผชิญหน้าตำรวจ นอนชู 3 นิ้วหน้าทำเนียบ รวมตัวกันถ่ายรูปหมู่ เลียนแบบการถ่ายรูปหมู่ของครม.พร้อมประกาศจัดตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า v.3 และเรียกร้อง 4 ข้อ นำรูปแกนนำและแนวร่วมที่ถูกฝากขังในเรือนจำ ไปติดที่โล่ของตำรวจ ก่อนยุติการชุมนุม


-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แถลงข่าวการคืนสู่อิสรภาพหลังพ้นโทษ และถอดกำไล EM โดยประกาศจุดยืนการต่อสู้ทางการเมืองยังเหมือนเดิม ขอยืนข้างนักศึกษาม็อบราษฎร ไม่รู้สึกเสียใจที่เลือกเส้นทางนี้ แม้จะติดคุกมาแล้ว 3 ครั้ง ยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายบ้านเมือง คนเห็นต่างหรือให้ร้ายสถาบัน เผยได้คุยกับเพนกวินในเรือนจำ


-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้ารับทราบข้อกล่าวหาของกระทรวงดีอีเอส ที่ยื่นฟ้อง ม.112 กรณีไลฟ์เฟซบุ๊กเรื่องวัคซีนพระราชทาน เผยเชื่อไม่ก้าวล่วงตามมาตรา 112 และการแสดงความเห็นดังกล่าวเป็นความบริสุทธิ์ใจ มีเจตนาที่ดีต่อสังคม การมีแผนจัดซื้อเพียงบริษัทเดียวเป็นความเสี่ยง ซึ่ง 2 เดือนที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีปัญหาในการจัดซื้อวัคซีนของรัฐบาล ด้านอนุทินโต้กลับปมจัดหาวัคซีนช้า


-อนุทิน เผยปม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรคงดออกเสียงว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่ม ส.ส. ดาวฤกษ์ ซึ่งส่วนตัวยึดหลักคำพูดที่ว่า “กัมมุนา วัตตติ โลโก” กุ๊กๆ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม


-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ หลายพื้นที่ในภาพอีสาน บางพื้นที่เจอพายุลูกเห็บ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ใหญ่ เสาฟ้าหักโค่น กีดขวางการจราจร เผยนาทีเกิดลมพายุที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ต้องทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกันแบบโกลาหล


-เทรนด์ความเชื่อสุดแปลก ฝังตะกรุดสาริกาตาหวาน ที่บริเวณเปลือกตาล่าง เชื่อว่าใครได้สบตาแล้วจะลุ่มหลง มีเสน่ห์ เมตตามหานิยม และสามารถเรียกโชค เรียกทรัพย์ได้ หลายคนหลงเชื่อแห่ให้พระเสริมตะกุดตาหวานที่วัดจอมเกษ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา


ด้านเจ้าอาวาสสั่งหยุดทำพิธีใส่ตะกรุดทองแล้ว เผยวิธีการของทางวัดจริงๆ เพียงแค่ให้แปะตะกรุดไว้ที่ตาเฉยๆ ไม่ได้ให้ฝังไว้ในตา แต่ในคลิปญาติโยมไปทำกันเอง ขณะที่จักษุแพทย์เตือนอันตราย อาจทำให้ติดเชื้อและตาบอดได้


-คืนชีพด่าน รับสงกรานต์ 7 วันอันตราย พรึบทั่วประเทศ 1เม.ย. โดย ผบ.ตร.สั่งการให้ทุกพื้นที่มีการตั้งด่านได้ แต่ต้องมีความพร้อมตามมาตรฐานที่กำหนด คือ มีความโปร่งใส เป็นมาตรฐาน ตรวจสอบได้ โดยการใช้เทคโนโลยี


-นึกว่าสงคราม วัยรุ่นกว่า 100 คน ชกต่อยชุลมุนเดือด สาดกระสุนใส่กัน หน้าเวทีดนตรีกลางงานศาลหลักเมือง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดี


-ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับแก็งปลอมเป็นผู้จัดการโรงแรม หลอกจัดหาโรงแรมกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการช่วงโควิด 14 วัน แต่สุดท้ายหลอกเชิดเงินหนี ผู้ก่อเหตุสารภาพว่าได้ค่าตอบแทนวันละ 1,000 บาท มีหัวหน้าขบวนการเป็นคนต่างชาติ คนร้ายใช้วิธีแฮกข้อมูลของโรงแรม เปิดเว็บไซต์ปลอม แล้วส่งอีเมลล์ไปหาเหยื่อเพื่อขอเก็บเงินค่ามัดจำห้อง


-แม่ร้องปวีณา ช่วยลูกชายวัย 17 ปี หนีออกจากสถานพินิจ เพราะถูกพ่อบ้านใช้เท้าเตะหน้าอก จนเลือดออกในกระเพาะด้าน ผอ.สถานพินิจ ยืนยันตรวจสอบ กล้องวงจรปิดในจุดที่อ้างว่าถูกซ้อมแล้ว แต่ไม่พบเหตุการณ์ตามที่กล่าวอ้าง ส่วนการหลบหนีออกจาสถานพินิจถือเป็นความผิด ล่าสุดจับได้ 1 คน ส่วนอีกคนยังหนี และออกหมายจับแล้ว


-แจ้ง 6 ข้อหาหนัก เจ้าของบ้าน-คนร่วมปาร์ตี้รวม 3 คน ปมพริตตี้วาวา ดับปริศนา คุมตัวฝากขัง คัดค้านการประกันตัว ก่อนศาลอนุญาตให้ประกัน ตีราคาประกันคนละ 3 แสนบาท


-2 ตายายร้องขอความเป็นธรรม นั่งคุกเข่าหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลัง ผอ.โรงพยาบาลสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ฉีดยาให้หลานอายุ 3 ขวบ เสียชีวิตตั้งแต่ปี 2555 โดยพบว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ แต่กลับเปิดคลีนิกของตัวเองและทำการรักษาผู้ป่วย ผ่านมา 9 ปี คดีไม่คืบ แถมถูกข่มขู่และฟ้องกลับอ้างให้การเท็จ ไม่มีการเยียวยาหรือรับโทษใดๆ ขณะนี้ยังเก็บร่างไว้จนกว่าจะได้รีบความเป็นธรรม


-คุมตัวบังรอน หนุ่มชาวลาวฆ่าโหด 3 ศพในสวนยางพาราที่หนองคาย มาทำแผน เจ้าตัวอ้างระแวงเจ้าของสวนยาง ชอบจับมีดแล้วมองหน้า กลัวถูกฆ่าจึงชิงลงมือก่อน ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา / พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในที่ชุมชน


-พระปูหลน อ้างถูกใส่ยาปลุกเซ็กซ์จนทำสาวท้อง เครียดจัดถูกหามส่ง รพ. หลังถูกจับสึก ก่อนโทรหานักข่าว ร้องไห้เสียใจ ด้านน้องสาวสงสารพี่ชาย เชื่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นวิบากกรรมที่เคยทำไว้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/83epeolmMCQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,ม็อบเมียนมา ,กองทัพเมียนมา ,กะเหรี่ยงKNU ,ครมใหม่ ,ถ่ายรูปหมู่ ,ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ ,วัคซีนพระราชทาน ,อนุทินชาญวีรกูล ,มาดามเดียร์ ,พายุฤดูร้อน ,ตำรวจตั้งด่าน ,ยกพวกตีกัน ,สถานพินิจ ,พริตตี้วาวา ,ฉีดยาหลาน ,ตายปริศนา ,บังรอน ,พระปูหลน ,สงครามกลางเมือง ,ณัฐวุฒิใสยเกื้อ ,ฝังตะกรุดสาริกาตาหวาน ,สาลิกาตาหวาน ,ตั้งด่าน

คุณอาจสนใจ

Related News