พระราชสำนัก

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เททองหล่อรูปเหมือนพระวิษณุกรรม เปลี่ยนผ้าไตรสรีระสังขารหลวงปู่สรวง

โดย kodchaporn_j

7 เม.ย. 2565

97 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้แทนพระองค์ ในการเททองหล่อรูปเหมือนพระวิษณุกรรม และการบำเพ็ญพระกุศล กับเปลี่ยนผ้าไตรสรีระสังขารหลวงปู่สรวง



วันนี้ ที่วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ โปรดให้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้แทนพระองค์ ในการเททองหล่อรูปเหมือนพระวิษณุกรรม ประจำวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2563 ในบริเวณพื้นที่วัด และการบำเพ็ญพระกุศล กับเปลี่ยนผ้าไตรสรีระสังขารหลวงปู่สรวง



ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ร่วมกับศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวงจัดขึ้น หลังจากที่ละสังขาร เมื่อปี 2543 แต่สรีระไม่เน่าเปื่อย นับเป็นพระเกจิอาจารย์ ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์จำนวนมาก



โดยเป็นชาวกัมพูชา ที่ธุดงค์แถบชายแดน ตามเชิงเขาพนมดงรัก เป็นพระที่มีความสมถะ เรียบง่าย รักสันโดษ ซึ่งชาวบ้านทั่วไปเรียกขานว่า "ลูกเอาวเบ๊าะ หรือ ลูกตาเบ๊าะ" ภาษาเขมร ที่หมายถึง พระดาบสผู้รักษาศีล และมีเมตตาธรรมสูง ได้รับการขนานนามว่า "เทวดาเดินดิน แห่งดินแดนอีสานใต้"

Related News