พระราชสำนัก

มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษา แก่เด็กออทิสติก-พิการ ในจ.นครราชสีมา และจ.สิงห์บุรี

โดย kodchaporn_j

9 ก.ย. 2564

129 views

มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษา ให้แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดสิงห์บุรี


วันนี้ ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2564


เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง รวมทั้งให้เด็กออทิสติก และเด็กพิการ ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าที่สุด


ทั้งนี้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระเมตตาพระราชทานทุนสนับสนุนการศึกษา สำหรับเด็กออทิสติก และเด็กพิการ ที่มีฐานะยากจนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปพัฒนาศักยภาพ ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และสำหรับปีการศึกษา 2564 ได้พระราชทานทุนให้แก่นักเรียนพิการ ในจังหวัดนครราชสีมา เป็นจำนวน 254 ทุน


และที่ห้องประชุม ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสิงห์บุรี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการ ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ประจำปี 2564


ตามที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงมีพระกรุณาธิคุณประทานทุน สนับสนุนการพัฒนาเด็ก และเยาวชนพิการที่ฐานะยากจน และขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิต


ซึ่งในปีการศึกษา 2564 จังหวัดสิงห์บุรี ได้รับจัดสรรทุนตามเกณฑ์ จำนวน 100 ทุน และมีหน่วยงาน องค์กร ภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้สนับสนุนทุนการศึกษา แก่เด็กพิการที่รับบริการในศูนย์การศึกษาพิเศษ และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจังหวัดสิงห์บุรี รวม 7 ทุน

Related News