ทปอ.ลั่นแอดมินเพจ Mytcas ตอบคำถามถูกแล้ว โซเชียลเดือด #แบนทปอ ค้างเทรนด์ทวิต

สังคม

ทปอ.ลั่นแอดมินเพจ Mytcas ตอบคำถามถูกแล้ว โซเชียลเดือด #แบนทปอ ค้างเทรนด์ทวิต

โดย pattraporn_a

21 ม.ค. 2565

312 views

จากกรณี เทรน แฮชแท็ก แบน ทปอ. ซึ่งสืบเนื่องจาก มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนำภาพแชทคุยกับแอดมินเพจ MYTcas ซึ่งมีการสอบถามถึงกรณีหากผู้สอบติดเชื้อ โควิด-19 และหายไม่ทันในวันสอบจะต้องทำอย่างไรโดยคำตอบที่ผู้ดูแลระบบตอบคือ สอบปีหน้าหรือไม่ก็เลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบครับ ทำให้เกิดการ แสดงความคิดเห็นที่หลากหลายซึ่งมองว่าผู้ดูแลระบบตอบคำถามที่ไม่ก่อเกิดประโยชน์และเป็นการลิดรอนสิทธิของเด็ก ในเรื่องนี้ทางทีมข่าวได้พูดคุยสอบถามจาก


รอง ศ.ดร. ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้จัดการการระบบสอบ TCAS หรือ Thai University Central Admission System ซึ่งเป็นระบบที่ใช้คัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ระบุถึงกรณีกระแสดร่ามาในช่วง 2 วันนี้ ถึงการตอบคำถามของผู้ดูแลระบบเพจ Mytcas กรณีการสอบสำหรับช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19


โดยยืนยันว่า ในการตอบคำถามของผู้ดูแลระบบถือว่าเป็น คำตอบที่ถูกต้องตามหลักปฏิบัติ แต่อาจจะไม่ถูกใครคนฟัง โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากระบบการสอบ ทีแคสนั่น เป็นการสอบที่จัดสอบเพียงครั้งเดียวและใช้ข้อสอบเพียงชุดเดียวเหมือนกันทั่วประเทศ ไม่สามารถจัดสอบนอกรอบหรือย้อนหลังได้ ซึ่งในช่วงที่มีการเกิดโรคระบาดเช่นนี้ผู้เข้าสอบควรต้องดูแลตนเองให้ปลอดภัยและเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเข้าสอบเพื่อจะป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใดๆ


ทั้งนี้ในการสอบที่ผ่านมาเคยพบปัญหาในลักษณะคล้ายกันเช่นผู้เข้าสอบเกิดอุบัติเหตุมีอาการเจ็บป่วยต้องเข้ารับการผ่าตัดทุกครั้งก็จะต้องรอสอบใหม่ในปีถัดไป


ส่วนของมาตรการตรวจคัดกรอง ซึ่งในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทางสนามสอบได้มีข้อกำหนดห้ามผู้ที่มีผลยืนยันติดเชื้อ โควิด-19 เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาดขณะที่บริเวณห้องสอบมีการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิหากพบอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียสก็ไม่อนุญาตให้เข้าสอบเช่นกันซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคระบาดของกระทรวงสาธารณสุข


อย่างไรก็ตามคำแนะนำสำหรับ ผู้ที่พลาดโอกาสการเข้าสอบไม่ว่าจะเกิดจากเหตุผลใดก็ตามสามารถลงสอบได้ใหม่ในปีถัดไปหรือเลือกคณะ /สาขา สถาบันศึกษาอื่น ที่ไม่ได้ใช้คะแนนสอบ ทีแคส ซึ่งก็มีช่องทางอื่นๆให้เลือกเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา





ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/XL3cruubhKU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอดมินเพจMytcas ,แบนทปอ ,dek65 ,TCAS65

คุณอาจสนใจ