ลูกหลานดีใจ ยายวัย 84 ป่วยติดเตียงกว่า 5 ปี ลุกมากินข้าวเองได้ หลังฉีดวัคซีนโควิด

สังคม

ลูกหลานดีใจ ยายวัย 84 ป่วยติดเตียงกว่า 5 ปี ลุกมากินข้าวเองได้ หลังฉีดวัคซีนโควิด

โดย thichaphat_d

18 ม.ค. 2565

312 views

วานนี้ (17 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเหตุการณ์แปลกเกิดขึ้นในหมู่บ้านดอนเกตุ ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา หลังจากที่มี หญิงผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงรายหนึ่ง นอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 5 ปี แต่พอหญิงคนดังกล่าวได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วกลับมีอาการดีขึ้น ร่างกายแข็งแรงมากกว่าเดิม สามารถลุกขึ้นนั่งรับประทานอาหารเองได้ จนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านที่ทราบข่าว


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 168 หมู่บ้านดอนเกตุ ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบกับ นางแฉล้ม หวลระลึก อายุ 84 ปี นั่งอยู่บนเก้าอี้กำลังรับประทานอาหารเช้าอย่างเอร็ดอร่อย สีหน้าอาการสดชื่น ไม่มีทีท่าของคนที่เคยเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาก่อน


นางโสรยา หวลระลึก ลูกสาวของนางแฉล้ม เปิดเผยว่า นางแฉล้มแม่ของตนเองนั้นมีโรคประจำตัวหลายโรค อาทิ โรคเส้นเลือดตีบ หัวใจโต ความดับสูง และไขมันในเส้นเลือดมาก จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 5 ปีแล้ว ขณะที่ป่วยติดเตียง แม่ของตนก็พูดไม่ได้ ร่างกายแขน ขา ไม่สามารถขยับเขยื้อนช่วยเหลือตัวเองได้เลย ตอนรับประทานอาหารก็ต้องมีคนคอยป้อนข้าวให้ตลอด และมักจะสำลักอาหาร ซึ่งทุกคนในครอบครัวรู้สึกหมดหวังที่จะทำให้แม่กลับมามีชีวีตได้เป็นปกติอีกครั้ง


แต่ต่อมาเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ พอ.สว.นำวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นวัคซีนพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี มาฉีดให้กับแม่ของตนเองที่บ้าน


และหลังจากนั้นเพียงแค่ 2 วันปรากฏว่า แม่ของตนเองเริ่มมีอาการตอบสนองทางร่างกายดีขึ้น แขน ขา เริ่มขยับเองได้ และเริ่มช่วยเหลือตัวเองได้ เช่น หยิบแก้วน้ำดื่มเอง และลุกขึ้นนั่งใช้ช้อนตักอาหารรับประทานเองได้ และก็ไม่มีอาการสำลักอาหารเหมือนที่เคยเป็น


นอกจากนี้แม่ของตนยังสามารถพูดจาโต้ตอบได้อีกด้วย ทำให้ตนเอง และครอบครัวรู้สึกแปลกใจ และดีใจมาก ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจากการได้รับวัคซีนไวรัสโควิด-19 และตอนนี้ทุกคนในครอบครัวก็คาดหวังว่าแม่จะกลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cSRNEMMDg4A

คุณอาจสนใจ

Related News