ไม่รอมอบตัว! เตรียมออกหมายจับ 2 มูลนิธิกู้ภัยดวลปืนกันกลางกรุง ตร.เผยรู้ตัวคนยิงแล้ว

สังคม

ไม่รอมอบตัว! เตรียมออกหมายจับ 2 มูลนิธิกู้ภัยดวลปืนกันกลางกรุง ตร.เผยรู้ตัวคนยิงแล้ว

โดย panwilai_c

15 ม.ค. 2565

34 views

อาสามูลนิธิเพชรเกษม ที่ถูกยิงบาดเจ็บ ชี้รูปยืนยันมือยิง ยันเคยเห็นหน้าบ่อยครั้ง ขณะที่ตำรวจยันรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย เร่งติดตามจับกุม จะไม่รอให้มามอบตัว



กรณีอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสามูลนิธิเพชรเกษม กรุงเทพ มีปัญหาทะเลาะวิวาท ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย และใช้ปืนยิง โดยเหตุเกิดต่อเนื่องกันถึง 2 พื้นที่ ทั้งสน.ทุ่งสองห้อง และ สน.โคกคราม จนสุดท้ายต้องมีการเชิญตัวแทนของ 2 มูลนิธิ มาปรับความเข้าใจ ซึ่งตำรวจ อยู่ระหว่างเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดี



ล่าสุด นายสยาม เติบโต อาสามูลนิธิเพชรเกษม ผู้บาดเจ็บ ที่ถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิยิง เหตุเกิดที่หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ เข้าพบตำรวจ สน.โคกคราม พร้อมชี้ตัวผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าเป็นคนใช้ปืนยิง



นายสยาม ยืนยันว่าจำรูปพรรณสัณฐาน 2 มือปืนที่ก่อเหตุได้ดี ส่วนรายละเอียด ไม่ขอเปิดเผย วันเกิดเหตุ มือปืน ไม่ได้สวมใส่ชุดอาสาสมัคร แต่จะเป็นอาสาสมัคร หรือไม่นั้นไม่ทราบ ยอมรับก่อนหน้านี้ เคยเห็นใบหน้าของมือปืนหลายครั้ง หลังเกิดเหตุ มือปืนได้ขึ้นรถกู้ชีพของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหลบหนี



ขณะที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญ ก็เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เช่นกันเพื่อให้ปากคำในฐานะผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์



นายสัญญา เอี่ยมใย อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งขับรถตู้และอยู่ในที่เกิดเหตุ ปฏิเสธไม่ได้เป็นคนขับรถไปรับมือปืน แต่วันเกิดเหตุไปที่สี่แยกพงษ์เพชร หลังได้รับการประสานให้ไปสนับสนุนเรื่องเวชภัณฑ์ และระหว่างขับรถกลับผ่านปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ยืนยัน ไม่ทราบว่ามีอาสามูลนิธิเพชรเกษม ปักหลักอยู่บริเวณปั๊ม และก็ไม่ได้มีการส่งสัญญาณนัดหมายเพื่อจะแก้แค้น



พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี จะไม่รอให้มามอบตัว และเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุให้เร็วที่สุด



ส่วนกรณีที่มูลนิธิเพชรเกษมวิ่งรับ-ส่งผู้ป่วยโดยไม่มีใบอนุญาต จะประสานไปยังหน่วยงานที่ทำการออกใบอนุญาต เพื่อตรวจสอบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News