ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤต! เขียงหมูเชียงใหม่จัดโปรขายถูก - ตลาด อ.ต.ก.ขายไข่ไก่ราคาพิเศษ

สังคม

ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤต! เขียงหมูเชียงใหม่จัดโปรขายถูก - ตลาด อ.ต.ก.ขายไข่ไก่ราคาพิเศษ

โดย passamon_a

15 ม.ค. 2565

104 views

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ จัดกิจกรรมไข่ไก่เพื่อประชาชน นำไข่ไก่สด สะอาด ปลอดภัย มาจำหน่ายในราคาเดียวกับหน้าฟาร์ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ลดภาระค่าครองชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับขึ้นราคา


โดยจำหน่ายไข่ไก่บรรจุถาดละ 30 ฟอง แบบคละเบอร์ ถาดละ 90 บาท เบอร์ 2 ถาดละ 96 บาท และเบอร์ 1 ถาดละ 102 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ตลาดสด อ.ต.ก. บริเวณห้องประชาสัมพันธ์ โซนอาหารทะเล


ขณะที่ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านไชยกิจ ร้านจำหน่ายเนื้อหมู ที่ตลาดต้นพยอม อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดโปรจำหน่ายหมูราคาถูก หมูสามชั้น กิโลกรัมละ 168 บาท จากราคาตลาดขายกิโลกรัมละ 240 บาท และหัวไหล่ กิโลกรัมละ 166 บาท จากราคาตลาดที่ 195 บาท เป็นราคาที่ถูกที่สุดในบรรดาเขียงหมูทั่วทั้งจังหวัด ทำให้ลูกค้าพากันไปเลือกซื้อ


นางทัศนีย์ ทิศแจ่ม เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนนี้ทุกคนกำลังลำบาก หากขายเอากำไรเยอะหลายคนก็เดือดร้อน ทุกวันนี้รับหมูจากฟาร์มมา ก็บวกกำไรเพิ่มไม่มาก ขายพอมีกำไรเลี้ยงลูกน้องก็พอ ลูกค้าอยู่ได้เราอยู่ได้ ไม่ฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควร โดยราคาโปรโมชั่นมีจำนวนจำกัดตามแต่จะได้รับจากฟาร์มมาเท่าไหร่ในแต่ละวัน หลังจากนี้จะขายแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ตามต้นทุน


นางทัศนีย์ แสดงความเป็นห่วงด้วยว่า โรคระบาดในหมูที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นไปอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาควบคุมการแพร่นระบาดให้ได้โดยเร็ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/fiwhDmzAiaw

คุณอาจสนใจ

Related News