ประเด็นข่าวรอบวัน 7 ธ.ค.2564 - อาลัย 'แม่ชีศันสนีย์' ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 7 ธ.ค.2564 - อาลัย 'แม่ชีศันสนีย์' ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี

โดย pattraporn_a

7 ธ.ค. 2564

79 views

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย นำรถประกอบอาหารจัดตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือส่งผลให้เกิดอุทกภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ในช่วงที่ผ่านมา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จึงนำรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ลงพื้นที่ไปจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ณ ตำบลท่าโรงช้าง อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อประกอบอาหารปรุงสดใหม่ มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันละ 2 มื้อ ตั้งแต่วันที่ 2 ถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2564


ตลอดระยะเวลา 5 วัน มูลนิธิฯ ได้มอบข้าวกล่องบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งสิ้น 49,500 กล่อง ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งขึ้นตามพระดำริใน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการมูลนิธิฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและเชื่อมโยงให้ภาครัฐ เอกชน และชุมชน ร่วมกันเกื้อหนุนช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามทุกข์ยากจากอุทกภัยและภัยพิบัติที่รุนแรง เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัยอย่างครบวงจรและยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “แบ่งปัน พอเพียง ยั่งยืน”


อำลา อาลัย แม่ชีศันสนีย์ เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี

แม่ชีศันสนีย์ เสียชีวิตแล้วหลังป่วยด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร เพจเฟซบุ๊กเสถียรธรรมสถาน เผยแถลงการณ์ฉบับที่ 2 แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 18 นาฬิกา 23 นาที สิริอายุ 68 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร และเข้ารับการรักษาตั้งแต่ปี 2560 ขณะที่ศิษยานุศิษย์และประชาชนร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก


ศาลฎีกาเตรียมตัดสินคดีล่าเสือดำ 'นายเปรมชัย' ที่กาญจนบุรี

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาวันพรุ่งนี้ คดีที่นายเปรมชัย กรรณสูตร พร้อมพวกรวม 4 คน ตกเป็นจำเลยจากกรณีพกพาอาวุธปืนเข้าไปล่าเสือดำเเละสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 


คดีนี้นายเปรมชัย ถูกเเจ้ง 6 ข้อหา ศาลชั้นต้นสั่งจำคุก 16 เดือน ต่อมาศาลอุธรณ์พิพากษายืน เเละเพิ่มโทษเป็นจำคุกนายเปรมชัย เป็น 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมทั้งให้จำเลยทั้ง 4 คน ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวม 2 ล้านบาท ต่อมา ทนายความ ยื่นหลักทรัพย์คนละ 1 ล้านบาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมติดกำไลข้อเท้า EM โดยมีเงื่อนไขคือ ห้ามเดินทางออกนอกประเทศระหว่างการยื่นฎีกา


คืบหน้าข่าวพัง "ฟ้าใส" เตรียมผ่าหัวกระสุน จากขาด้านซ้าย

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯตรวจพบลูกช้างป่าเพศเมีย อายุประมาณ 4 เดือน เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 64 ติดบ่วงเชือกดักสัตว์ของพรานป่าขณะเดินเข้าหากินในพื้นที่ป่าอุทยาน อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จนขาหน้าด้าน ขวาถูกบ่วงรัดจนเกือบขาด ขณะที่ต้นขาด้านซ้ายพบรอยคล้ายกระสุนปืนอีกกว่า 10 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่อุท ยานแห่งชาติน้ำตกเขา 15 ชั้น อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี


หลังจากตัดขาออกไปด้านหนึ่งแล้ว ยังมีปัญหาอีกประการคือขาด้านซ้ายที่ถูกยิงมีลูกกระสุนปลายติดคาชนกับกระดูกขาหน้าเกือบ 10 นัด ซึ่งสามารถเอาออกมาได้แล้ว 1 นัด ส่วนที่เหลือคงต้องรอการผ่าตัดเนื่องจากอยู่ลึกมาก แต่ค่าไตของลูกช้างสูงผิดปกติจึงต้องรอเวลาและลดยาลงก่อน โดยคาดว่าภายใน 2-3 วันน่าจะสามารถผ่าตัดได้ สิ่งที่เป็นห่วงคือจะ ต้องมีการวางยาหรือดมยาเพื่อผ่าตัด ที่อาจมีความเสี่ยงอยู่บ้างเพราะเป็นลูกช้าง



คุณอาจสนใจ

Related News