ศปปส. ประท้วงหน้าสถานทูต กรณีนางงามเวียดนาม ชู 3 นิ้วบนเวทีประกวด

เลือกตั้งและการเมือง

ศปปส. ประท้วงหน้าสถานทูต กรณีนางงามเวียดนาม ชู 3 นิ้วบนเวทีประกวด

โดย kodchaporn_j

7 ธ.ค. 2564

3.2K views

ศ.ป.ป.ส.-ศชอ.ประท้วงนางงามเวียดนามชู 3 นิ้วบนเวทีประกวด



3 เครือข่ายปกป้องสถาบันฯ รวมตัวยื่นหนังสือประท้วงต่อสถานทูตเวียดนาม หลังนางงามเวียดนาม ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว บนเวทีประกวดมิสแกรนด์ International ยืนยัน ประเทศใครใครก็รัก ไม่อยากให้คนชาติอื่นเข้ามาแทรกแซง



3 เครือข่าย ประกอบไปด้วย เครือข่ายคนออนไลน์รับใช้แผ่นดิน(คคร.) ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมาย ผู้ถูกล่วงละเมิดบูลลี่ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศ.ป.ป.ส.) เดินทางมาที่บริเวณหน้าสถานทูตเวียดนามประจำประเทศไทยถนนวิทยุ เขตปทุมวัน เพื่อมายื่นข้อเรียกร้อง และอ่านแถลงการณ์ ประท้วงการกระทำของนางงามเวียดนาม พี่ชู 3 นิ้ว บนเวทีการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา


นายนพดล พรหมภาษิต แกนนำ คคร. ได้อ่านแถลงการณ์ต่อหน้าตัวแทนของเจ้าหน้าที่สถานทูตเวียดนามว่า จากกรณีนางงามเวียดนามชู 3 นิ้วบนเวทีการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล แล้ววิจารณ์การเมืองไทย ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เป็นการแทรกแซงก้าวก่ายกิจการภายในไทย


โดยนางงามเวียดนามคนนี้ มิได้ทราบถึงบริบทหรือพัฒนาการตั้งแต่ต้นว่ามีความเป็นมาอย่างไร อีกทั้งศาลรัฐธรรมนูญของไทย ได้วินิจฉัยแล้วว่าม็อบที่ใช้สัญลักษณ์ 3 นิ้วในไทย มีจุดประสงค์ล้มล้างระบอบการปกครอง การแสดงพฤติกรรมของนางงามเวียดนาม จึงเป็นการสนับสนุนม็อบสนับสนุนขบวนการล้มล้างการปกครองของไทย


ประชาชนชาวไทย จึงขอประท้วงให้ทางการเวียดนาม ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย กับนางงามรายดังกล่าวและขอให้นางงามออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ ในครั้งนี้ด้วย


ด้านนายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศปปส. ยังได้กล่าวถึง กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพ ชายสองคนยืนชู 3 นิ้ว ภายในงาน เทิดพระเกียรติวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดนายอานนท์บอกว่า เบื้องต้นทราบแล้วว่าชาย 2 รายเป็นคุณครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่ยังไม่ทราบว่าโรงเรียนไหน และพฤติกรรมที่แสดงออกดังกล่าว เกิดขึ้นภายในงาน ที่สวนเฉลิมพระเกียรติหรือสนามม้านางเลิ้งเดิม


ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลและหลักฐานตนเองและซปธจะเดินทางไป กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ ออกมารับผิดชอบกับคุณครู 2 รายนี้ ส่วนเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่น 4-5 ราย ไปทำกิจกรรมยกเลิกกฎหมาย 112 หน้าห้างสยามพารากอน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคมเช่นกัน นายอานนท์บอกว่า กำลังจะ รวบรวมข้อมูล เพื่อเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News