วงจรปิดจับภาพพ่อลูก ขโมยเหล็ก!

สังคม

วงจรปิดจับภาพพ่อลูก ขโมยเหล็ก!

โดย panisa_p

3 ธ.ค. 2564

80 views

วงจรปิดจับภาพพ่อลูกขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขโมยเหล็กทางขึ้นร้านอาหารสด ขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล เจ้าของร้านทำบุญไม่แจ้งความ แต่ฝากเตือนร้านค้าอื่นรวมทั้งบ้านเรือนเก็บทรัพย์สินเล็กๆน้อยให้ดีเพราะโจรขโมยได้ทุกอย่าง




นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านมั่งมีมาร์ท ในตลาดสดเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บันทึกภาพโจรคาดว่าเป็นพ่อลูก ซึ่งเด็กนั่งอยู่ด้านหน้ารถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาก่อเหตุ โดยได้ขับวนดูหน้าร้านหลายรอบโดยเล็งมาที่เหล็กทางขึ้นร้านยาวประมาณ 60 ซม.น้ำหนักหลายกิโลกรัม ยกมาพิงไว้ที่ข้างรถก่อนจะไปนั่งดูลาดเลาสักพักก็ยกเหล็กขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างแล้วขับหลบหนีไป




ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุที่ร้านมั่งมีมาร์ท ในตลาดสดเทศบาลเมืองบ้านไผ่ โดยได้สอบถามกับนายสรจักร พนักงานที่ร้านพาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่โจรขโมยเหล็กหน้าร้านไป โดยเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเช้าวันที่ 2 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา ตนเองเดินทางมาทำงานที่ร้านตามปกติ เมื่อมาถึงที่ร้านไม่เห็นเหล็กสำหรับทำเป็นทางขึ้นร้านให้รถจักรยานยนต์ จึงเปิดดูภาพย้อนหลังจากกล้องวงจรปิดที่ร้าน พบ่วา เมื่อเวลาประมาณ 21.33 น. วันที่ 1 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา มีชายมีอายุมากับเด็กชายอีกหนึ่งคนโดยให้เด็กนั่งหน้ารถคาดว่าจะเป็นพ่อลูกกัน ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาวนหน้าร้าน ก่อนจะขับมาจอดที่หน้าร้านบริเวณที่มีเหล็กที่ถูกขโมยไปวางอยู่ หลังจากนั้นก็ตามในภาพกล้องวงจรปิด หลังทราบเหตุการณ์จึงโทรแจ้งหัวหน้าแล้วเจ้าของร้านให้ทราบ โดยทางเจ้าของร้านบอกไม่เป็นไร ไม่ต้องแจ้งความ คิดซะว่าทำบุญไป เพราะช่วงนี้ได้ยินว่าราคาเหล็กแพงขึ้น และคนตกงาน อาจเป็นสาเหตุให้ก่อเหตุ แต่ทั้งนี้ก็ได้นำเหตุการณ์มาโพสต์ในโซเชียลเพื่อเตือนภัยว่าอย่าประมาทให้เก็บทรัพย์สินแม้จะเป็นของเล็กๆน้อยๆที่มองข้ามก็ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะจะเห็นได้ว่าโจรไม่ได้เลือกว่าทรัพย์สินจะมีราคาแพงแต่เลือกที่หยิบอันไหนได้สะดวกก็จะลงมือขโมยเอาสิ่งของชิ้นนั้นทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขอนแก่น ,ขโมยเหล็ก

คุณอาจสนใจ

Related News